"Đột kích" xưởng gỗ cực lớn, phát hiện 170m3 gỗ không rõ nguồn gốc

Thứ Tư, 24/10/2018 09:52  | Quốc Dũng

|

(CAO) Đến sáng nay 24/10, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Đắk Lắk phối hợp với các đơn vị chức năng vẫn đang tiếp tục kiểm điếm, xác định chủng loại số gỗ trong khu nhà và xưởng gỗ của 1 đối tượng.

Tiếp tục đợt truy quét lâm tặc, sau khi bắt xử lý 1 số vụ khai thác, vận chuyển gỗ lậu ở các huyện Ea Súp, Ma Đrắk, ngày 22/10, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ phát hiện triệt xóa thêm một xưởng gỗ lậu quy mô rất lớn ở huyện Krông Năng.

Đến buôn Đlay YaB của xã ĐliêYa, huyện Krông Năng, Đại tá Vũ Hồng Văn, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk đã chỉ đạo tổ công tác của Phòng Cảnh sát kinh tế và Phòng Cảnh sát cơ động phối hợp với các đơn vị chức năng kiểm tra khu nhà và xưởng gỗ của Nguyễn Quang Tiệp.

Trong xưởng và nhà của ông Tiệp, tổ công tác đã phát hiện có hàng chục hộp gỗ vuông, gỗ tròn các loại rất to. Phần lớn số gỗ này đều không có giấy tờ, hóa đơn chứng minh nguồn gốc và không có dấu búa Kiểm lâm.

Tiếp đó, tổ công tác chia ra làm nhiều mũi mở rộng kiểm tra các khu vực lô rẫy cà phê xung quanh xưởng gỗ của Nguyễn Quang Tiệp và đã phát hiện thêm rất nhiều điểm tập kết những cây gỗ rất lớn.

Qua kiểm đếm, xác minh điều tra ban đầu, tổ công tác đã phát hiện hàng trăm hộp gỗ vuông và cây gỗ lậu rất lớn trong xưởng, trong nhà, các rẫy cà phê quanh khu vực xưởng của ông Tiệp với tổng khối lượng hơn 170m3 quy tròn các loại.

Hiện Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an tỉnh Đắk Lắk đang phối hợp với các đơn vị chức năng tiếp tục mở rộng điều tra, xác định chủng loại số gỗ lậu tang vật trên để xử lý những đối tượng liên quan theo quy định của pháp luật.

Đại tá Vũ Hồng Văn (đội nón cối), Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk trực tiếp chỉ đạo. Hình ảnh số gỗ tang vật.
Lượng gỗ cực lớn được phát hiện

Bình luận (0)

Lên đầu trang