Đổi 100 USD, bị phạt và tịch thu gần 850 triệu đồng

Thứ Tư, 24/10/2018 08:44

|

(CAO) Người mang 100 USD đến đổi cũng bị phạt 90 triệu đồng.

Ngày 23-10, tin từ UBND TP.Cần Thơ cho biết, vừa ra quyết đinh xử phạt vi phạm hành chính đối với anh Nguyễn C. R. (ngụ P.An Hòa, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) vì đã vi phạm việc mua, bán ngoại tệ tại tổ chức không được thu đổi ngoại tệ với số tiền 90 triệu đồng và bị tịch thu gần 2,3 triệu đồng.

Bên cạnh đó, UBND TP.Cần Thơ cũng ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH MTV sản xuất thương mại Nhân Đạt Jewelry Thảo Lực (tiệm vàng Thảo Lực, P.Cái Khế, Q.Ninh Kiều) 180 triệu đồng với hành vi mua bán ngoại tệ tại tổ chức không được phép thu đổi ngoại tệ.

Tiệm vàng Thảo Lực

Ngoài ra, công ty này cũng bị phạt thêm 70 triệu đồng đối với hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ; 15 triệu đồng với hành vi sản xuất hàng hóa không công bố tiêu chuẩn áp dụng theo quy định; 30 triệu đồng đối với hành vi sản xuất hàng hóa có chất lượng không phù hợp với tiêu chuẩn đã công bố áp dụng.

Hình thức phạt bổ sung đối với công ty Nhân Đạt Jewelry Thảo Lực là bị tịch thu 100 USD, 20 viên kim cương và 19.910 viên đá hột nhân tạo có giá trị gần 550 triệu đồng.

Theo đó, cuối năm 2017, anh R. có đem 100 USD đến tiệm vàng Thảo Lực để đổi ra tiền Việt. Sau khi nhận số tiền Việt gần 2,3 triệu đồng, anh vừa bước ra khỏi tiệm vàng thì bị lực lượng chức năng giữ anh lại, lập biên bản và tịch thu số tiền.

Làm việc với cơ quan chức năng, anh R. cho biết, đây là số tiền mà người thân gửi cho anh. Trước đây, anh đã từng đem USD đến các tiệm vàng để đổi qua tiền Việt nhưng không bị phát hiện xử lý. Vài tháng sau, anh R. tiếp tục được mời lên làm việc để ký một số biên bản và thông báo về số tiền anh bị phạt. Anh R. cho biết, bản thân anh không biết lấy tiền đâu mà nộp phạt số tiền lớn như vậy.

Bình luận (0)

Lên đầu trang