Cà Mau cầu cứu Bộ NN&PTNT vụ thương lái ồ ạt mua lá nhàu

Chủ Nhật, 28/10/2018 15:23  | Đào Văn

|

(CAO) Ngày 29-10, trao đổi với PV, ông Nguyễn Tiến Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cho biết: “Tôi đã báo cáo vụ việc thương lái thu mua lá nhàu tươi xảy ra tại tỉnh với Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn (NN&PTNT). Qua đó, tôi đề nghị bộ hỗ trợ tỉnh rà soát lại hiện tượng trên để thông tin kịp thời với người dân”.

Cùng ngày, Văn phòng UBND tỉnh đã có công văn hỏa tốc truyền đạt ý kiến của Chủ tịch UBND tỉnh về vấn đề trên.

Theo đó, trước sự quan tâm và phản ánh của dư luận trong những ngày gần đây trên địa bàn đã có những thương lái thu mua với số lượng lớn lá nhàu tươi với giá cao, chưa rõ mục đích, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Sở Công Thương và UBND các huyện, TP.Cà Mau điều tra làm rõ và báo cáo về UBND tỉnh trước ngày 31-10-2018.

Một điểm thu mua lá nhàu tươi tại xã Tân Lộc, huyện Thới Bình

Trung tuần tháng 10-2018, người dân xã Tân Lộc, huyện Thới Bình, Cà Mau đổ xô hái lá nhàu tươi để bán cho thương lái. Một cán bộ UBND xã Tân Lộc cho biết, khoảng năm 2016, một số hộ dân ở địa phương trồng để bán trái cho thương lái làm thuốc. Thế nhưng, thời gian gần đây, nhiều thương lái mua là nhàu tươi với giá 4-5.000 đồng/kg.

Mỗi kg lá nhàu khô có giá từ 120-150 ngàn đồng

Mỗi kg lá nhàu khô sẽ có giá từ 120-150.000 đồng. Xã Tân Lộc có một vài điểm tự phát thu mua lá nhàu tươi. Sự việc bất thường trên, nhiều đại lý mua trái nhàu hoang mang bởi hái lá nhàu tươi bán ảnh hưởng đến trái. Chính quyền địa phương đang tìm hiểu, thương lái thu mua lá nhàu tươi để làm gì. Trong khi đó, người dân địa phương ồ ạt trồng cây nhàu. Hiện giá nhàu giống sốt lên đến 10.000/cây nhưng không đủ bán. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang