Thương lái Trung Quốc thu mua ồ ạt, chuối Đồng Nai “sốt hàng”

Chủ Nhật, 11/03/2018 11:58  | Thể Trịnh

|

​(CAO) Những ngày qua thương lái Trung Quốc đổ xô về thu mua chuối ở Đồng Nai với giá cao khiến người dân chồng chuối làm việc không xuể, có nhà vườn thu về lợi nhuận hàng trăm triệu đồng nhờ vụ chuối trúng đậm.

Ghi nhận của chúng tôi tại xã Thanh Bình (huyện Trảng Bom, Đồng Nai) vào những ngày đầu tháng 3-2018, người dân tại đây nườm nượp vào ra vườn thu hoạch chuối để bán cho thương lái xuất sang Trung Quốc. Giá chuối tại vườn hiện tại đang ở mức 17-18 ngàn đồng/kg cao hơn nhiều lần trong gần 2 năm qua.

Anh Toàn một người dân đại phương cho biết, thương lái liên tục về đây hỏi thu mua và cho nhân công đóng hàng xuất khẩu chuối. Thậm chí có nơi sốt hàng họ sẵn sàng đặt cọc tiền trước, chuối non chưa đến ngày thu hoạch họ cũng tranh nhau đặt hàng.

Trung bình mỗi hecta trồng chuối nếu như bán ra với giá hiện tại thì người nông dân có thể thu về lợi nhuận hàng trăm triệu đồng.

Nông dân chồng chuối tại Đồng Nai vui như mở hội vì vụ chuối trúng đậm

Ông Nguyễn Tấn Cường, Phó chủ tịch UBND xã Thanh Bình, huyện Trảng Bom cho biết, xã Thanh Bình là một trong những địa phương có diện tích chuối lớn nhất của Đồng Nai. Thương lái đổ xô về mua chuối đóng thùng làm hàng xuất khẩu đã khiến cho giá chuối tăng cao, hơn nữa người dân cũng đã rút kinh nghiệm sau những mùa vụ thất bát.

Trước đó, nhiều hộ dân tại Trảng Bom phải chặt bỏ nhiều cây chuối cho bò ăn và bán đổ bán tháo cho thương lái Trung Quốc vì chuối rớt giá thảm hại. Nhưng hiện nay người dân chồng chuối không giấu được niềm vui khi đầu năm  đã trúng đậm vụ chuối.

 Những vườn chuối tại Trảng Bom tấp nập thu hoạch

Bình luận (0)

Lên đầu trang