Điều tra vụ chế biến khoai mì bằng lưu huỳnh để làm thực phẩm

Thứ Sáu, 09/03/2018 19:07  | Minh Thắng

|

(CAO) Ngày 9-3, Cơ quan CSĐT Công an huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai cho biết đã vào cuộc điều tra và đang củng cố hồ sơ xử lý vụ sản xuất khoai mì lát bằng chất lưu huỳnh xảy ra trên địa bàn huyện.

Trước đó, ngày 6-3, qua phản ánh thông tin trên báo chí về việc ủ hóa chất biến khoai mì để làm thực phẩm diễn ra tại 4 cơ sở sản xuất khoai mì lát tại ấp Bến Đình, xã Phú Đông, huyện Nhơn Trạch, do ông Võ Thành Tâm, bà Võ Thị Trên, ông Võ Văn Lên và ông Nguyễn Văn Vân làm chủ. Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an huyện Nhơn Trạch đã phối hợp với các ngành chức năng, tiến hành xác minh nguồn tin và kiểm tra, làm việc với các cơ sở trên.

Qua kiểm tra, xác minh tại hiện trường, tất cả các cơ sở đều không xuất trình được giấy tờ liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh. Các chủ cơ sở trên đều khai nhận trong quá trình chế biến khoai mì có sử dụng chất lưu huỳnh mua tại chợ Kim Biên, quận 5, TPHCM.

Đặt lưu huỳnh để xông khoai mì

Theo các hộ này, để có những lát khoai mì đẹp mắt, họ đem lưu huỳnh mua về chứa trong các lon nhỏ, sau đó mang đặt trong các đống khoai mì củ rồi đốt lên để xông trong 3 ngày, quy trình lập lại 3 lần, sau đó số khoai mì trên được phơi trong khoảng 20 ngày, mang sắt lát thành phẩm bán ra thị trường.

Đoàn kiểm tra đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa của 4 cơ sở trên, gồm: 300 bao củ mì và khoảng 19 tấn củ mì, lấy mẫu đối với sản phẩm khoai mì trên để phân tích hóa chất, đánh giá nguy cơ mất an toàn vệ sinh thực phẩm. Sau khi có kết quả xét nghiệm, cơ quan chức năng sẽ tiếp tục điều tra, xác minh để xử lý theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang