Bắt lượng "khủng" ngà voi, vảy tê tê về cảng Đà Nẵng

Thứ Sáu, 05/10/2018 07:57  | Hoàng Quân

|

(CAO) Vụ vận chuyển lô hàng khủng hàng tấn ngà voi và vảy tê tê để xen lẫn với nhựa tái chế được một doanh nghiệp ở Nghệ An nhập chuyển từ Nigeria về Cảng Tiên Sa (Đà Nẵng).

Chiều 4-10, tại Cảng Tiên Sa, Công an TP.Đà Nẵng và Cục CSĐT tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03) Bộ Công an phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng và Cục Hải quan Đà Nẵng tiến hành kiểm tra lô hàng (tổng trọng lượng hơn 10 tấn) nhập khẩu nhựa tái chế trong một container.

Lượng khủng ngà voi, vảy tê tê cùng nhựa tái chế trong container.

Lực lượng chức năng phát hiện lượng lớn ngà voi và vảy tê tê được giấu xen lẫn trong các bao tải chứa nhựa tái chế. Số lượng lớn hàng hóa này đang được tiến hành kiểm đếm.

Chủ lô hàng là Công ty TNHH Thiên Trường Sử (địa chỉ tại xóm Đoàn Kết, xã Nghĩa Xuân, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An) do ông Nguyễn Xuân Sử làm giám đốc. Doanh nghiệp này mới hoạt động được 7 tháng (ngày 20-3-2018), ngành nghề chính là buôn bán vật liệu, thiết bị lắp đặt trong xây dựng; buôn bán nhựa các loại.

Ngà voi là mặt hàng cấm mua bán, vận chuyển tại Việt Nam.

Lực lượng chức năng đã tiến hành phân loại, kiểm đếm, tạm giữ số hàng nói trên và tiếp tục làm việc với Công ty Thiên Trường Sử về vụ việc. Ngà voi, vảy tê tê là những mặt hàng cấm buôn bán, vận chuyển.

Công an TP.Đà Nẵng và các cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ vụ việc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang