Vác bao tải đựng 'hàng' đi giao chiến, 1 người chết

Thứ Năm, 04/10/2018 17:24

|

(CAO) Được nhờ đi nói chuyện để giải thích hiểu lầm, nhóm thanh niên lại vác theo bao tải đựng đủ loại dao, kiếm. Gặp nhau, hai nhóm lao vào xô xát, đánh nhau dẫn đến 1 thanh niên tử vong tại chỗ, số còn lại lãnh án tù.

Ngày 4/10, TAND TP Hà Nội đưa các bị cáo Lê Ngọc Sơn (SN 1993, ở Hưng Yên), Cao Văn Quân (SN 1999, ở Phú Thọ), Đặng Vương Đắc Linh (SN 2000, Phú Thọ), Lê Đình Nam (SN 1991, ở Quảng Ninh) và Nguyễn Phụ Bách (SN 1996, ở Gia Lâm, Hà Nội) ra xét xử tội Giết người, Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng, Che giấu tội phạm và Gây rối trật tự công cộng.

Theo cáo trạng, ngày 26/12/2017, chị Lê Thị Hương (SN 1995, ở Thanh Hóa) mua lại tiệm nail của một người phụ nữ tên Giang, ở Gia Lâm, Hà Nội với giá 20 triệu đồng. Chị Hương đã trả cho Giang 10 triệu đồng, số tiền còn lại, Giang bảo chị Hương đưa cho anh Vũ Thắng Lợi (SN 1985, ở Hà Nội) để trả nợ thay cho chị này.

Tuy nhiên, chị Hương lại thấy Lê Ngọc Sơn đến đòi tiền vì cho rằng, trước đó chị Giang vay Sơn tiền và gán khoản nợ của chị Hương là sang cho Sơn. Để Sơn không đến đòi tiền nữa, chị Hương đã phải gọi anh Lợi đến xác nhận việc chị đã trả tiền cho anh này.

Anh Lợi đồng ý và gọi điện cho bạn là Lê Đình Nam, nhờ đến tiệm nail của chị Hương để nói chuyện với Sơn. Khoảng 14 giờ ngày 11/1/2018, Nam rủ Nguyễn Đình Thành (SN 1991, ở Hoàng Mai, Hà Nội) và một số đối tượng khác mang theo 1 bao tải đựng tuýp sắt, đao kiếm để đi gặp Sơn.

Đến 17 giờ 15 cùng ngày, Sơn cho "đàn em" của mình là Đặng Vương Đắc Linh đến tiệm nail gặp chị Hương và nói: "Chuyển lời anh Sơn bảo có trả tiền quán cho anh Sơn không để còn biết".

Một lát sau, thêm một "đàn em" của Sơn là Cao Văn Quân xuất hiện, gây sự, dẫn đến hai bên xảy ra cãi vã. Bực tức, Quân đi về lấy khẩu súng tự chế, 1 viên đạn và thanh kiếm dắt theo người, rồi quay lại gặp anh Thành.

Chạm mặt lại tiếp tục khẩu chiến, hai nhóm thanh niên đã dùng vũ khí mang theo lao vào giao chiến. Sơn cầm súng bắn vào ngực Thành làm nạn nhân tử vong tại chỗ.

Gây án xong, nhóm đối tượng bỏ trốn. Trong khi đó, Nguyễn Phụ Bách biết Sơn dùng súng tự chế gây án nên đã đến hiện trường xảy ra vụ việc đập camera ghi lại hình ảnh Sơn bắn chết anh Thành để che giấu hành vi phạm tội cho bạn.

Sau khi xem xét, HĐXX tuyên phạt bị cáo Sơn 20 năm tù vì tội Giết người. Các bị cáo khác nhận mức án từ 9 tháng đến 15 năm tù.

Bình luận (0)

Lên đầu trang