Tiết lộ những "góc khuất" quá trình giải cứu đội bóng nhí Thái Lan

Thứ Tư, 16/01/2019 22:15

|

(CAO) Theo News ngày 16-1 đưa tin, phóng viên Liam Cochrane, tách giả cuống sách "The Cave" vừa xuất bản đã tiết lộ những góc khuất trong cuộc giải cứu đội bóng nhí Thái Lan khỏi hang động hồi tháng 7 năm ngoái.

Theo cuốn sách trên thì điều lo ngại của huấn luyện viên Ekapol Chanthawong (25 tuổi) hiện hữu nhiều nhất lúc đó là các thành viên có thể bị ức chế và nếu lâu hơn nhiều khả năng sẽ "ăn thịt nhau". Rất khó chỉ sống sót trong hang động đó lâu dài bằng nước từ thạch nhũ và ổn định tâm lý bằng thiền đối với những người chưa từng qua bất kì khóa huấn luyện chuyên nghiệp nào.

Quá trình giải cứu các thành viên đội bóng nhí không chỉ có "hoa hồng"

Truyền thông khi đó nói rằng, 12 thiếu niên và huấn luyện viên sẽ được mặc áo phao và đưa ra ngoài bởi các thợ lặn tinh nhuệ. Tuy nhiên, việc một thợ lặn bị thiệt mạng trong lúc chuyển các bình oxy vào hang cũng đủ khiến người ta hiểu rằng, hành trình trong hang này phức tạp và khó khăn ngay cả đối với dân chuyên.

Hai thợ lặn người Anh phát hiện 12 thiếu niên và huấn luyện viên sau 9 ngày tìm kiếm

Thông tin tiết lộ ra ngoài chỉ nói rằng, các thiếu niên được cho uống một loại thuốc giảm căng thẳng. Thực tế nó chính là ketamine, có tác dụng gây mê trong quá trình phẫu thuật. Các thành viên của đội bóng nhí còn bị còng tay ra sau lưng để ngăn việc họ lột chiếc mặt nạ trên mặt, vốn dùng để che mắt tránh gây hoảng loạn khi thuốc an thần hết tác dụng.

Người thân vui mừng khi con cái họ thoát khỏi được hang Tham Luang sau thời gian dài mắc kẹt

Các thành viên còn lại cũng được đưa ra ngoài bằng cách tương tự, nó có phần "tàn khốc" nhưng không có lựa chọn nào hiệu quả hơn. Và không thể có giải pháp khác, vì dễ tăng độ mạo hiểm. Toàn bộ đội bóng nhí được giải thoát vào ngày 10-7 và hang Tham Luang hiện đã biến thành một bảo tàng lưu giữ lại quá trình của cuộc giải cứu "ghẹt thở" này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang