Trung Quốc cấp thẻ 'công dân danh dự' cho tỷ phú Elon Musk

Thứ Sáu, 11/01/2019 10:16

|

(CAO) Theo AFP ngày 10-1 đưa tin, trong cuộc gặp với Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường tại Bắc Kinh hôm 9-1, tỷ phú Elon Musk đã được hứa hẹn sẽ nhận thẻ xanh (tức công dân danh dự) của nước này.

Theo đó, nội dung chính của cuộc gặp lần này là bàn về việc khởi công nhà máy ở nước ngoài đầu tiên của TeslaTỷ phú Mỹ Elon Musk cũng không giấu diếm tham vọng về việc phát triển tại thị trường xe điện lớn nhất thế giới: "Tôi thực sự nghĩ Trung Quốc là nơi phù hợp để phát triển thị trường, họ đã có một nền tảng xe điện sẵn có, việc cần lúc này là phát triển nó. Tôi hi vọng nhà máy ở Thượng Hải chỉ là khởi đầu của những bước tiến xa hơn trong tương lai. Tôi cũng rất yêu văn hóa và con người Trung Quốc, sắp tới có lẽ tôi sẽ có mặt thường xuyên hơn tại đây".

Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường cũng đã tạo điều kiện cho CEO Tesla bằng lời hứa cấp quyền công dân danh dự của nước này. Trung Quốc đang thực hiện chính sách thu hút nhân tài và quyền công dân danh dự là một minh chứng rõ nét nhất. 

Tỷ phú Elon Musk (bên trái) và Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường trong cuộc gặp hôm 9-1

Theo China Daily, tính đến năm 2016, tấm thẻ xanh đã được cấp cho hơn 10.000 người nước ngoài, trong đó đa phần thuộc tầng lớp "tinh hoa". Có thể kể đến như: nhà khoa học Hà Lan đoạt giải thưởng Nobel Hóa học năm 2016, nhà kinh tế học đoạt giải Nobel Robert Mundell,...

Khi đi vào hoạt động, nhà máy của Tesla tại Trung Quốc sẽ sản xuất khoảng 500.000 xe điện/năm, mang lại một nguồn thu không nhỏ cho chính phủ. Dù thị trường xe hơi điện còn nhiều mới mẻ nhưng lợi nhuận mà nó mang lại vô cùng hứa hẹn. Đó là lý do tại sao những ông lớn như: BMW (Đức), Toyota (Nhật),... đang có xu hướng đầu tư sang mảng kinh doanh này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang