Làm rõ tài khoản Facebook giả mạo Ban Tuyên giáo Trung ương

Thứ Hai, 11/03/2019 21:00  | A. Quân

|

Vừa qua, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện tài khoản có tên là Ban Tuyên giáo Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam đăng tải nhiều thông tin "Kêu gọi cộng đồng cảnh giác với chiêu trò ủng hộ nước mắm truyền thống để phá hoại nền sản xuất nước nhà".

Nội dung thông tin này nhanh chóng nhận được nhiều lượt thích (like) và bình luận (comment), trong đó có nhiều bình luận mang tính chất kích động.

Về vấn đề này, Chánh văn phòng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Huy Ngọc khẳng định, Ban Tuyên giáo Trung ương không có và không sử dụng tài khoản facebook nào như thế.

Thời gian qua, nhiều tài khoản trên mạng xã hội mạo danh các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân, trong đó có Ban Tuyên giáo Trung ương. Việc giả mạo như vậy tác động, ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động của các tổ chức, cá nhân có liên quan, vi phạm các quy định của pháp luật về sử dụng, đăng tải nội dung thông tin…

Theo Chánh Văn phòng Ban Tuyên giáo Trung ương, những việc làm sai trái này cần bị lên án, đấu tranh mạnh mẽ nhằm làm trong sạch, lành mạnh hoạt động thông tin tuyên truyền trên mạng xã hội, internet.

Ông Nguyễn Huy Ngọc cũng đề nghị các cơ quan chức năng sớm vào cuộc, xem xét làm rõ sự việc, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với những đơn vị, cá nhân sử dụng mạng xã hội để đăng tải những trang thông tin giả mạo các cơ quan, đơn vị, cá nhân.

Bên cạnh đó, các cơ quan thông tấn báo chí, truyền thông tích cực, chủ động tham gia vào việc đấu tranh, phản bác với những hành vi giả mạo, đăng tải, phát tán thông tin sai sự thật, xuyên tạc, nhất là những vấn đề nhạy cảm, phức tạp, có tác động ảnh hưởng lớn đến đời sống, sinh hoạt của người dân… để bạn đọc, người dân hiểu, có những lựa chọn đúng đắn, phù hợp, đáp ứng nhu cầu thông tin đa dạng hiện nay.

Nhiều DN sản xuất nước mắm truyền thống phản đối
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang