Vụ máy bay rơi ở Ethiopia:

Quan chức quốc tế thoát chết vì trễ... hai phút

Thứ Hai, 11/03/2019 12:50

|

(CAO) Theo SCMP ngày hôm nay 11-3 đưa tin, chủ tịch hiệp hội chất thải rắn quốc tế, ông Antonis Mavropoulos (người Hy Lạp) đã viết một bài chia sẻ trên mạng xã hội Facebook về việc đi trễ chỉ hai phút để lên chuyến bay "định mệnh". 

Theo lịch trình làm việc thì ông Mavropoulos sẽ tới Nairobi, Kenya, để tham dự cuộc họp thường niên của Chương trình Môi trường Liên Hợp Quốc, trên chuyến bay "định mệnh" ET302 của hãng hàng không Ethiopian Airlines. Tuy nhiên, do tới trễ chỉ 2 phút mà người đàn ông này đã không được phép lên máy bay.

Ông Antonis Mavropoulos chia sẻ hình ảnh tấm vé máy bay "định mệnh" ET302 của hãng hàng không Ethiopian Airlines - Ảnh: Facebook nhân vật

Khi đó, tại sân bay người đàn ông này đã rất bực tức vì không ai giúp mình lên máy bay khi chỉ đi trễ vài phút: "Tôi đã rất tức giận khi không có ai hỗ trợ, lúc đó tôi nghĩ chỉ cần ai đó thực hiện một cuộc gọi là tôi có thể đã lên máy bay kịp.

Không ngờ một điều xui xẻo lại có thể trở thành may mắn. Khi họ đưa tôi tới đồn cảnh sát ở sân bay, thì những người ở đó nói tôi hãy cảm ơn Chúa vì chuyến bay đó đã gặp nạn". Người đàn ông này còn phải trải qua quá trình kiểm tra an ninh vì ông là khách hàng duy nhất mua vé nhưng không lên máy bay. 

Chiếc Boeing 737 MAX 8 của hãng hàng không Ethiopian Airlines đã gặp nạn và rơi chỉ 6 phút sau khi cất cánh, khiến 157 người có mặt trên máy bay thiệt mạng. Hiện vụ việc vẫn đang được tích cực điều tra.

Hãng Boeing cho biết, họ đang chuẩn bị cử một đội kỹ thuật đến hỗ trợ điều tra tai nạn. Chiếc máy bay gặp nạn mới chỉ được giao vào tháng 11 năm ngoái.

Ông Antonis Mavropoulos (người Hy Lạp) được xem là hành khách duy nhất sống sót trên chuyến bay định mệnh do... đi trễ - Ảnh: Facebook nhân vật

Trước thảm họa, phi công đã báo với các nhân viên không lưu ở sân bay Bole, thủ đô Addis Ababa rằng, máy bay gặp sự cố và xin phép quay đầu. Tuy nhiên, đó là tín hiệu duy nhất và cuối cùng mà người ta nhận được từ chiếc máy bay này.

Nhiều hãng hàng không ngừng sử dụng Boeing 737 Max 8
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang