Bí quyết trường thọ của người cao tuổi nhất thế giới

Thứ Bảy, 09/03/2019 23:49  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 9-3, AFP đưa tin một người phụ nữ quốc tịch Nhật Bản, năm nay 116 tuổi vừa được tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness công nhận là người sống thọ nhất Thế giới tính đến thời điểm này.

Theo đó, nhân vật được công nhận danh hiệu trên là bà Kane Tanaka, sinh ngày 2-1-1903, năm mà anh em nhà Wright thực hiện chuyến bay đầu tiên trên Thế giới.

Bí quyết sống thọ được bà Tanaka chia sẻ là bà luôn giữ thói quen rèn luyện trí óc cho đến nay khi tìm thú vui bằng việc giải được các bài toán và chơi cờ bàn (board games).

Bà Tanaka nhận được chứng nhận trên và được các y tá chăm sóc chúc mừng với kỷ lục Guinness khi đang sống ở thành phố Fukuoka, phía tây Nhật Bản. Bà cũng được đích thân thị trưởng thành phố này – ngài Soichiro Takashima chúc mừng.

Bà Kane Tanaka, người cao tuổi nhất Thế giới hiện nay - Ảnh: AFP

Đặc biệt phát biểu thêm về bí quyết sống thọ của mình, bà Tanaka thể hiện triết lý thiền sâu sắc của Phật giáo khi được hỏi “khoảnh khắc nào là hạnh phúc nhất trong cuộc đời bà?” thì bà Tanaka trả lời ngay không do dự “Ngay bây giờ!”.

Đó cũng chính là triết lý cốt tuỷ của Thiền định khuyên mỗi người sống trọn vẹn ở ngay tại từng giây từng phút của thời khắc hiện tại, chứ đừng mãi tiếc nuối quá khứ hay lo lắng quá nhiều cho tương lai.

Bà Tanaka đã kết hôn với người chồng Hideo Tanaka và đã sinh được 4 người con.

Bà tiết lộ lịch trình sinh hoạt thường ngày là dậy thật sớm vào lúc 6h sáng và trải qua mỗi ngày bằng thú vui giải toán, viết thư pháp và chơi cờ bàn. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang