Vụ Kim Jong Nam: Malaysia phóng thích nghi phạm người Indonesia

Thứ Hai, 11/03/2019 10:07  | Anh Duy

|

(CAO) ​Hôm 11-3, Reuters đưa tin các công tố viên của Malaysia đã bất ngờ rút cáo buộc truy tố tội giết người đối với nữ nghi phạm người Indonesia - Siti Aisyah, 26 tuổi.

Siti Aisyah cùng với nghi phạm người Việt Nam – Đoàn Thị Hương là một trong hai nữ nghi phạm đang trong quá trình bị xét xử vì được cho liên quan đến cái chết của người được cho là ông Kim Jong Nam, anh trai cùng cha khác mẹ với nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong Un.

Phiên xử Siti Aisyah trước đó đã bị đình chỉ vào tháng 12-2018 khi các luật sư của cô tranh luận với các công tố viên về quyền tiếp cận lời khai của các nhân chứng.

Cả Siti và Hương được cho đã phối hợp cùng nhau tiếp cận, bôi chất độc thành kinh VX lên người được cho là ông Kim Jong Nam khi ông này đang ở sân bay Kuala Lumpur để bay về Ma Cao khiến ông tử vong sau đó. 

Cả hai tại toà đều khai lúc đầu họ tham gia theo lời đề nghị của nhóm người đàn ông, vì tưởng đây là một tiết mục đùa vui trong khuôn khổ một show truyền hình thực tế chứ không nhận thức được đang sử dụng chất độc cho mục đích giết người

Nghi phạm Siti Aisyah trong một lần bị áp giải đến toà - Ảnh: Reuters

Việc các công tố viên rút lại cáo buộc giết người đồng nghĩa với việc Siti Aisyah trắng án và được phóng thích.

Hiện chưa rõ lý do vì sao phía công tố rút lại cáo buộc giết người đối với nghi phạm này và liệu Đoàn Thị Hương có được hưởng điều tương tự như thế hay không.

Bình luận (0)

Lên đầu trang