Cựu giám đốc chiến dịch tranh cử của Trump lãnh 47 tháng tù

Thứ Sáu, 08/03/2019 10:19  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 8-3, AFP đưa tin cựu giám đốc chiến dịch tranh cử tổng thống của ông Trump - Paul Manafort đã bị toà tuyên án 47 tháng tù do các tội danh liên quan đến thuế và lừa đảo các tổ chức ngân hàng.

Đây là nhân vật cấp cao nhất đến nay lãnh án tù từ cuộc điều tra về cáo buộc chiến dịch tranh cử của Trump dính dáng đến các quan chức Nga của công tố viên đặc biệt Robert Mueller.

Bản án được tuyên được cho là nhẹ hơn những gì các chuyên giá đã dự báo.

Thẩm phán T.S. Ellis cho biết bị cáo Manafort đã phạm những tội danh rất nghiêm trọng, nhưng bác các lập luận từ các công tố viên thuộc văn phòng của Mueller đề nghị có bản án tù lâu hơn.

Họ đề nghị bản án từ 19 đến 24 tháng nhưng thẩm phán Ellis cho rằng như vậy là “quá mức”, không phù hợp với mức độ và tính chất phạm tội.

Paul Manafort - Ảnh: AFP

Manafort trước đó đã bị kết án vào tháng 8 năm ngoái với 5 tội danh bao gồm kê khai thuế thu nhập sai, hai tội danh về gian lận ngân hàng và một tội danh về việc không báo cáo có tài khoản ngân hàng ở nước ngoài.

Các công tố viên cáo buộc Manafort đã sử dụng các tài khoản ngân hàng nước ngoài ở đảo Síp và các quốc gia khác để che giấu hơn 55 triệu USD tiền ông kiếm được từ các dịch vụ tư vấn chính trị mà ông cung cấp cho các chính trị gia Ukraine.

Số tiền này được ông dùng phục vụ cho lối sống xa hoa bao gồm các khoản chi mua nhà và ô tô sang trọng, quần áo đắt tiền, bao gồm một chiếc áo khoác da trăn trị giá lên đến 18.500 USD.

Bình luận (0)

Lên đầu trang