Hỏa hoạn lan rộng khó kiểm soát ở Úc

Thứ Hai, 04/03/2019 21:10

|

(CAO) Theo AFP ngày 4-3 đưa tin, những trận hỏa hoạn khó kiểm soát đang xuất hiện và lan rộng ở Úc. Hàng ngàn lính cứu hỏa đã được huy động để dập tắt đám cháy nhưng dường như đó là một điều khó khả thi. 

Chỉ tính riêng bang Victoria (khu vực đông dân cư nhất nước Úc), đã có khoảng gần 30 đám cháy. Nguyên nhân là do nhiệt độ năm nay nắng nóng kéo dài, ở mức cao kỷ lục, khiến nhiều đám cháy tự động bùng phát do bắt lửa bởi cỏ hoặc cây khô.

Giới chức Úc hiện đang cập nhật tin tức và phát cảnh báo người dân cần theo dõi tình hình đám cháy để có hướng đối phó phù hợp. Đợt nắng nóng kéo dài này ảnh hưởng các khu vực như: miền Tây, miền Nam Úc, bang Victoria và bang cực Nam Tasmania.

Một đám cháy ở khu công viên quốc gia Bunyip, Úc vào chiều 2-3

Đây được xem là trận hỏa hoạn lớn nhất trong vòng 10 năm trở lại đây tại Úc. Trận hỏa hoạn kinh hoàng cách đây 10 năm, cũng khiến khiến 173 người thiệt mạng và 414 người bị thương, ước tính thiệt hại khi đó lên tới hàng chục triệu USD.

Số liệu của Cơ quan Khí tượng Úc công bố cho thấy nhiệt độ trung bình trong khu vực luôn ở mức trên 30 độ C. Ngoài hỏa hoạn, thời tiết nóng bức trước đó còn làm chết gia súc, khiến ngành chăn nuôi và nông nghiệp của nước này rơi vào khủng hoảng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang