Hàn Quốc:

Cựu tổng thống Lee Myung-bak được tại ngoại

Thứ Tư, 06/03/2019 17:15

|

(CAO) Theo AP ngày 6-3 đưa tin, Cựu tổng thống Lee Myung-bak (77 tuổi) đã được phép tại ngoại sau khi đóng số tiền bảo lãnh 1 tỷ won (khoảng gần 900.000 USD). Ông Lee Myung-bak sẽ phải chấp hành quy trình giám sát nghiêm ngặt trong thời gian chờ phiên xử tiếp theo.

Ông Lee sẽ bị quản thúc tại nhà riêng, không được phép gặp bất kì ai, trừ luật sư và các thành viên trong gia đình. Trước đó, luật sư của ông này từng đề xuất tòa án cho thân chủ mình được phép tại ngoại vì lý do tuổi cao, sức yếu, tuy nhiên, không được chấp thuận.

Cựu tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak

Cựu tổng thống Hàn Quốc bị bắt với nhiều cáo buộc trong thời gian từ năm 2007 đến 2013, tức là khoảng thời gian từ khi ông còn là ứng cử viên cho chức danh Tổng thống Hàn Quốc. Các cáo buộc của ông Lee bao gồm: nhận hối lộ, tham ô, trốn thuế,... nếu bị kết án cựu tổng thống Hàn Quốc có thể sẽ phải nhận bản án 15 năm tù giam.

Đã có rất nhiều đời Tổng thống Hàn Quốc bị truy cứu trách nhiệm dù đã không còn làm trong bộ máy chính quyền, có thể kể đến như: Chun Doo-hwan, Roh Tae-woo,... Mới đây bà Park Geun-hye cũng đã bị tuyên 25 năm tù giam vào tháng 8 năm ngoái với nhiều cáo buộc tương tự.

Bình luận (0)

Lên đầu trang