Venezuela trục xuất đại sứ Đức

Thứ Năm, 07/03/2019 14:18  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 7-3, AFP đưa tin chính quyền Venezuela đã trục xuất đại sứ Đức tại nước này khi ông ủng hộ thủ lĩnh đối lập Juan Guaido, người tự xưng là tổng thống lâm thời.

Ông Guaido hiện nay nhận được sự ủng hộ của Mỹ và một số nước phương Tây khác cũng như các quốc gia ở khu vực Mỹ Latin. Trong khi đó Washington cho biết sắp tới sẽ siết thêm các lệnh trừng phạt để buộc tổng thống Nicolas Maduro từ chức.

Thế trận chính trị vẫn đang giằng co ở nước này khi các tướng lĩnh quân đội vẫn trung thành với Maduro, người bị cáo buộc điều hành đất nước yếu kém khiến khủng hoảng kinh tế xảy ra, lạm phát tăng phi mã khiến người dân thiếu lương thực, thuốc men và nhu yếu phẩm.

Trong vụ việc mới nhất, đại sứ Đức tại Venezuela - Daniel Kriener bị chính quyền Caracas cho thời hạn 48 giờ để rời khỏi nước này với cáo buộc có hành động can thiệp vào vấn đề đối nội của đất nước.

Ông Kriener đã ra sân bay chào mừng ông Guaido trở về nước, động thái thể hiện sự ủng hộ của Berlin đối với lãnh đạo đối lập.

Thủ lĩnh đối lập Juan Guaido - Ảnh: AFP

Đại sứ Đức là một trong hơn chục nhà ngoại giao đại diện của các nước ở Venezuela công nhận Guaido là tổng thống lâm thời. Tuy nhiên ông là trường hợp đầu tiên bị Caracas xem là “persona non grata” – “người không được chào đón”, thuật ngữ chỉ nhân viên ngoại giao bị nước chủ nhà trục xuất.

Phía Đức đã phản đối quyết định này của Venezuela.

Đại sứ Đức tại Venezuela - Daniel Kriener phát biểu cạnh thủ lĩnh đối lập Juan Guaido - Ảnh: AFP

Bình luận (0)

Lên đầu trang