Đoàn Thị Hương bị đưa ra hiện trường ở sân bay tái hiện vụ án

Thứ Ba, 24/10/2017 13:58  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 24-10, Reuters đưa tin hai nghi phạm là Đoàn Thị Hương (quốc tịch Việt Nam) và Siti Aisyah (quốc tịch Indonesia) đã được đưa ra sân bay quốc tế Kuala Lumpur 2 ở Sepang, Malaysia để tái hiện những gì đã diễn ra vào hôm người bị nghi là Kim Jong Nam bị giết.

Truyền thông quốc tế mô tả sự xuất hiện của 2 nghi phạm tại sân bay đã gây ra khung cảnh náo loạn khi các nghi phạm được mặc áo chống đạn, đi dưới sự bảo vệ của lực lượng có vũ trang. Đoàn Thị Hương và Aisyah đều ngồi xe lăn khi đến hiện trường.

Đây là một phần trong hoạt động xét xử của tòa với cáo buộc 2 nữ nghi phạm giết người bằng cách tiếp cận rồi bôi chất độc thần kinh VX lên mặt công dân Triều Tiên, người bị nghi là Kim Jong Nam – anh trai cùng cha khác mẹ với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un vào hôm 13-2.

Đến sân bay cùng với 2 nghi phạm là nhân viên tòa án, dẫn đầu bởi thẩm phán Azmi Ariffin cùng hơn 100 cảnh sát và hàng chục nhà báo theo cùng.

Đoàn Thị Hương và Aisyah được đưa đến sân bay - Ảnh: Reuters

Đoàn dẫn 2 nghi phạm đến tái hiện lại khoảnh khắc lúc đó tại hiện trường theo các đoạn video của an ninh sân bay đã ghi lại được bao gồm đến một khu vực ăn uống ở sân bay nơi nghi phạm Siti Aisyah được nhìn thấy (qua camera) có cuộc gặp mặt với 1 người đàn ông chưa xác định được danh tính, nhà vệ sinh nơi có nhân chứng cho biết cả 2 nghi phạm đã vào đó sau khi đã tấn công người đàn ông Triều Tiên. Đoàn cũng đến phòng khám tại sân bay nơi nạn nhân được đưa vào chữa trị và nơi đỗ taxi ở sân bay nơi 2 nghi phạm nữ được nhìn thấy sau vụ tấn công.

Cả hai được nhìn thấy với sắc mặt không khỏe khi xuất hiện hôm nay.

Giới chức Malaysia cho biết họ đã tìm thấy chất VX trên quần áo của Hương và Aisyah cũng như dấu vết chất độc cũng được tìm thấy trên móng tay của Đoàn Thị Hương.

Hàn Quốc và Mỹ cáo buộc chính quyền Bình Nhưỡng đứng sau vụ án này nhưng nhanh chóng bị CHDCND Triều Tiên bác bỏ liên quan.

Đoàn Thị Hương tại sân bay - Ảnh: Reuters

Bình luận (0)

Lên đầu trang