Đoàn Thị Hương bật khóc khi nghi phạm người Indonesia được thả

Thứ Hai, 11/03/2019 15:30  | Anh Duy

|

​(CAO) Sau khi toà án Malaysia thả nghi phạm người Indonesia - Siti Aisyah hôm 11-3, giờ đây phiên toà xử các nghi phạm liên quan đến vụ Kim Jong Nam chỉ còn duy nhất nghi phạm người Việt Nam – Đoàn Thị Hương.

Reuters đưa tin Hương đã khóc nức nở khi hay tin. Cô và luật sư phải tiếp tục đấu tranh cho phiên xử của mình sắp tới. Toà án Malaysia trong khi đó vẫn tiếp tục xúc tiến các thủ tục tố tụng đối với Hương trong khi chờ tổng chưởng lý xem xét xem có rút lại cáo buộc giết người chống lại cô hay không.

Salim Bashir– một trong những luật sự bào chữa cho Hương nói với Reuters: “Nguyên tắc bình đẳng ở đâu? Trong khi cả hai người (Hương và Siti Aisyah) đều cùng bị truy tố với cùng bằng chứng như nhau, được bào chữa với cùng lý do giống nhau”.

Vị luật sư này cho biết thêm: “Cho đến hôm nay, chúng tôi vẫn không được biết các tình huống đặc biệt nào khiến cho tổng chưởng lý xem xét lại các cáo buộc chống lại Siti Aisyah. Phía công tố cũng không cung cấp cơ sở nào cho việc rút lại quyết định của họ”.

Nghi phạm Siti Aisyah - Ảnh: Reuters

Dù cả hai nghi phạm cùng bị truy tố cùng một tội danh nhưng các phiên xét xử của họ được tách ra riêng lẻ. Toà yêu cầu nghi phạm người Indonesia bào chữa cho mình trong phiên xử đầu tiên trước Hương.

Công tố viên Muhammad Iskandar Ahmad nói với Reuters rằng quyết định phóng thích nghi phạm ngườii Indonesia dựa trên lời khai của “một vài nhân chứng đại diện” mà không nêu cụ thể danh tính.

Nghi phạm Đoàn Thị Hương - Ảnh: AP

Bình luận (0)

Lên đầu trang