Máy bay Ethiopia gặp nạn có thể bị lỗi động cơ 3 ngày trước

Thứ Hai, 11/03/2019 12:38

|

(CAO) Theo Times of Israel ngày 10-3 đưa tin, Đại sứ Israel tại Nam Sudan Hanan Godar vừa cung cấp thông tin khiến các nhà điều tra chú ý. Theo đó, ông Godar đã bay từ Addis Ababa, Ethiopia tới Tel Aviv, Israel hôm 7-3 và chuyến bay này đã thông báo phát sinh sự cố khi đó.

Điều đáng quan tâm là chiếc máy bay bị sự cố chính là chiếc Boeing 737 MAX 8 gặp nạn hôm 10-3. Ông Godar nhớ lại, phi công đã thông báo chiếc máy bay bị lỗi động cơ và sẽ cố gắng vận hành thử, xem có lỗi nghiêm trọng xảy ra hay không. Kết quả phi công đã báo chuyến bay đó vẫn cất cánh như dự kiến.

Một chiếc Boeing 737 MAX 8 của hãng hàng không Ethiopian Airlines - Ảnh: JONATHAN DRUION

Trong khi trước đó, giám đốc điều hành hãng hàng không Ethiopian Airlines, Tewolde Gebremariam khẳng định: "Chúng tôi đã tiến hành điều tra và cho thấy không có sự cố nào xảy ra trước đó nên khó có thể nói tai nạn lần này là tương tự với những gì đã xảy ra với sự cố của hãng Lion Air (tai nạn máy bay cùng loại ở Indonesia vào tháng 11 năm ngoái khiến 189 người chết - NV)".

Chiếc Boeing 737 MAX 8 của hãng hàng không Ethiopian Airlines đã gặp nạn và rơi chỉ 6 phút sau khi cất cánh, khiến 157 người có mặt trên máy bay thiệt mạng. Hiện vụ việc vẫn đang được tích cực điều tra.
Hãng Boeing cho biết, họ đang chuẩn bị cử một đội kỹ thuật đến hỗ trợ điều tra tai nạn. Chiếc máy bay gặp nạn mới chỉ được giao vào tháng 11 năm ngoái.

Lực lượng da7n quân địa phương có mặt bảo đảm an ninh tại hiện trường vụ rơi máy bay - Ảnh: AAP

Theo AFP ngày hôm nay 11-3 cho biết, Văn phòng Thủ tướng Ethiopia Abiy Ahmed thông báo trên mạng xã hội Twitter hôm 10-3 tuyên bố, ngày 11-3-2019 được xem là ngày quốc tang tưởng nhớ tất cả các hành khách có mặt trên chuyến bay "định mệnh".

Quan chức quốc tế thoát chết vì trễ... hai phút
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang