Máy bay Pháp chở 500 khách, hạ cánh khẩn cấp vì nổ động cơ

Thứ Hai, 11/03/2019 11:10

|

(CAO) Theo AFP ngày 10-3 đưa tin, chiếc Airbus A380 của hãng hàng không Air France, Pháp đang trên hành trình từ thủ đô Abidjan, Bờ Biển Ngà tới Paris đã gặp sự cố nổ một động cơ.

Người phát ngôn của hãng Air France tại khu vực Tây Phi Jean-Luc Mevellec cũng đã xác nhận vụ việc: "Đây là một sự cố tương đối nghiêm trọng, tuy nhiên, nó có nằm trong chương trình đào tạo của chúng tôi với các phi công. Đây là loại máy bay lớn, hiện đại, nên nó có thể tiếp tục vận hành khi gặp những sự cố tương tự. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ tiến hành điều tra kỹ lưỡng về nguyên nhân xảy ra sự cố".

Một chiếc Airbus A380 của hãng hàng không Air France, Pháp

Trên máy bay khi đó có nhà báo Bloomberg News, Baudelaire Mieu, sự việc đã được nhà báo này thuật lại: "Tất cả những hành khách ngồi gần phía động cơ đều nhìn thấy một quả cầu lửa xuất hiện, kèm theo một tiếng nổ lớn, phía động cơ bên trái. Lúc đó, chiếc máy bay đang qua không phận Nigeria, chiếc máy bay lắc lư khá mạnh cho tới lúc hạ cánh.

Đa số các hành khách đều rất hoản loạn, tôi nghe thấy tiếng cầu nguyện vang lên khắp nơi. Dù vậy, mọi người yên tâm hơn khi thấy phi công phó trấn an là máy bay vẫn có thể hạ cánh. Trong đời tôi chưa bao giờ sợ hãi hơn thế".

Chiếc máy bay sau đó đã quay lại thủ đô Abidjan để hạ cánh khẩn cấp và toàn bộ hơn 500 người trên máy bay đều an toàn. Đây là thời điểm "nhạy cảm" của ngành hàng không khi mà nhiều hãng hàng không đang ngừng sử dụng Boeing 737 Max 8 sau sự cố rơi máy bay tại Ethiopia, khiến 157 người thiệt mạng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang