Máy bay hạ cánh khẩn cấp vì khách đập vỡ điện thoại phát nổ

Thứ Tư, 30/01/2019 13:49

|

(CAO) Theo SCMP ngày 30-1 đưa tin, chuyến bay mang số hiệu EZY1805, của hãng hàng không Easyjet từ thành phố Manchester, Anh tới Iceland đã phải hạ cánh khẩn cấp ở Edinburgh, Scotland hôm 28-1.

Theo đó, người đàn ông có dấu hiệu say xỉn khi bị nhắc nhở đã tỏ thái độ bực tức, thậm chí còn hút thuốc lá điện tử trong khoang. Khi nhận ra máy bay sẽ hạ cánh khẩn cấp, vị khách này từ trạng thái sợ sệt chuyển sang kích động và gây hấn với các hành khách khác, cũng như phi hành đoàn.

Đỉnh điểm là việc dùng điện thoại các nhân đập mạnh khiến nó phát nổ. May mắn là không ai bị thương trong vụ việc và phi hành đoàn cũng như những hành khách khác đã khống chế người đàn ông này kịp thời.

Một chiếc máy bay của hãng hàng không Easyjet

Thông báo của hãng Easyjet cũng xác nhận vụ việc: "Chúng tôi có một tình huống rắc rối khi một hành khách say xỉn mất kiểm soát hành vi của mình và gây ra một vụ nổ nhỏ. Tuy nhiên, phi hành đoàn đã xử lý kịp thời và không có gì nghiệm trọng xảy ra. Chúng tôi sẽ phối hợp với cảnh sát để giải quyết, tất cả những hành động gây ảnh hưởng tới an toàn bay cần phải bị trừng phạt đích đáng".

Không có ai trong số 141 hành khách và 10 thành viên phi hành đoàn bị thương sau sự cố. Việc hành khách say xỉn gây chuyện trên máy bay không phải chuyện hiếm nhưng trong một số trường hợp khi hành khách đã bị khống chế, tùy tình hình mà cơ trưởng sẽ quyết định có phải hạ cánh khẩn cấp để giải quyết vụ việc hay không.

Bình luận (0)

Lên đầu trang