Rừng phòng hộ bị phá nghi cung cấp gỗ cho cơ sở sản xuất đũa

Thứ Sáu, 22/03/2019 15:00

|

(CAO) Ngày 22-3, ông Thái Hoàng Vũ, Chủ tịch UBND huyện Bắc Trà My, Quảng Nam cho biết, cơ quan chức năng địa phương vừa phát hiện một vụ phá rừng thuộc rừng phòng hộ Sông Tranh (huyện Bắc Trà My).

Theo đó, ngày 21-3, Chi cục Kiểm lâm Quảng Nam và UBND huyện Bắc Trà My đã cử lực lượng vào hiện trường kiểm tra vụ phá rừng này sau khi nhận được thông tin. Cụ thể, khu vực rừng phòng hộ Sông Tranh bị lâm tặc tàn phá thuộc tiểu khu 752, xã Trà Bui.

Hiện trường vụ phá rừng phòng hộ Sông Tranh.

Theo ông Vũ, bước đầu cơ quan chức năng xác định lâm tặc chặt hạ khoảng 20 cây gỗ, đường kính khoảng 40cm. Tổng khối lượng từ 15-17m3. Đây chủ yếu là loại gỗ chuồn để làm đũa, thuộc nhóm 3, chất lượng không cao, chủ yếu để sản xuất đũa ăn chứ không làm gỗ được.

Một cây gỗ lớn bị đốn hạ

Lãnh đạo huyện Bắc Trà My cũng thông tin, vụ phá rừng này khả năng để cung cấp gỗ cho các cơ sở sản xuất đũa trên địa bàn. Huyện sẽ xem xét đóng cửa các cơ sở sản xuất đũa này nếu xác định các cơ sở liên quan đến vụ phá rừng.

“Có một thực tế là địa bàn khá rộng, ở trong lòng hồ, phương tiện không có nhiều để đi lại tuần tra liên tục… Đây là những lý do khách quan. Nhưng vì trách nhiệm nên chúng tôi xem xét đề nghị Ban thường vụ kiểm điểm theo đúng quy định, ai sai đến đâu sẽ xử lý đến đó”, ông Vũ nói.

Bình luận (0)

Lên đầu trang