Đắk Lắk:

Bắt quả tang vụ khai thác cát lậu lớn nhất từ trước đến nay

Thứ Năm, 04/04/2019 14:24

|

(CAO) Ngày 4-4, Phòng Cảnh sát Môi trường Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết đang tiếp tục hoàn tất hồ sơ để xử lý một vụ khai thác cát trái phép quy mô lớn.

Qua quá trình theo dõi, mật phục vào khoảng 9 giờ ngày 3-4 tổ công tác của Phòng Cảnh sát môi trường phát hiện tại lưu vực sông Krông Ana thuộc nông trường 8/4, xã Buôn Tría, huyện Lắk có 2 đối tượng đang dùng thuyền có máy bơm thực hiện vụ hút cát trực tiếp từ dưới lòng sông Krông Ana lên tập kết tại cạnh bờ sông.

Hiện trường vụ hút cát lậu.

Quá trình làm việc, bước đầu hai đối tượng khai thác cát trái phép khai nhận tên là Ngô Mạnh Hùng (SN 1989) và Vũ Đức Nhị (SN 1991, đều trú xã Hòa Hiệp, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk).

Cả hai khai vào giữa tháng 2-2019 được một người tên Kỹ thuê để khai thác cát với giá 300.000 đồng/người/ngày, tất cả các phương tiện dùng cho việc khai thác cát là của ông Kỹ. Qua đo đạc, cơ quan chức năng đã xác định được số cát bị hút trái phép là trên 3.500m3.

Lực lượng chức năng phát hiện kiểm tra.

Tiến hành làm việc với đối tượng, chủ khai thác cát khai nhận tên là Lã Như Kỹ (SN 1956, trú phường Tân Thành, TP Buôn Ma Thuột). Bước đầu, Kỹ khai nhận việc bơm hút cát không được các cơ quan chức năng cho phép.

Hiện vụ việc đang được Phòng Cảnh sát Môi trường phối hợp với công an huyện Lắk tiếp tục điều tra mở rộng. Đây là vụ khai thác cát trái phép với khối lượng lớn nhất bị phát hiện ở Đắk Lắk từ trước đến nay.

Bình luận (0)

Lên đầu trang