Một thanh tra xây dựng tạt hóa chất làm 2 người bỏng nặng

Thứ Tư, 10/04/2019 16:48

|

(CATP) Đầu tháng 4-2019, hai anh Nguyễn Thành Sơn (SN 1984) và Nguyễn Ngọc Giàu (SN 1986, cùng ngụ P.Thạnh Xuân, Q.12) đã gửi đơn tố cáo đến Báo Công an TP.HCM kêu cứu về việc bị người hàng xóm giáp ranh đất là ông Nguyễn Trọng Nghĩa (SN 1980, hiện là thanh tra xây dựng địa bàn Q.Gò Vấp) tạt a xít gây thương tích nghiêm trọng.

Sự việc xảy ra đã hơn 2 tháng nhưng đến nay đối tượng vẫn chưa bị xử lý thỏa đáng, khiến cho gia đình các nạn nhân bức xúc…

Trong tình trạng sức khỏe bị suy giảm, nhiều nơi trên khắp cơ thể bao gồm cả mặt, cổ, vai, lưng, ngực và tay bị bỏng nặng, di chứng để lại những vết sẹo bầm đen không thể nào tẩy xóa được, hai anh Sơn và Giàu kể lại những giây phút kinh hoàng.

Khoảng 16 giờ 15 ngày 22-1-2019, hai anh được cha và cha vợ là ông Nguyễn Văn Tốt (SN 1960) kêu đến khu đất của gia đình tọa lạc tại đường TX 22, thuộc KP.5, P.Thạnh Xuân để tháo chuồng gà, sau đó tiếp tục tháo gỡ ống nước và đập bỏ phần chỉ tường mà theo ông Tốt cho rằng nhà ông Nghĩa xây lấn chiếm sang phần đất của gia đình.

Khi đang đứng trên giàn giáo thao tác đập phá phần tường, anh Giàu nhìn thấy ông Nghĩa đi làm về, trên tay cầm dao và 1 bịch đen rồi bất ngờ tạt thẳng xuống trúng người mình, gây bỏng rát nên hoảng hốt tri hô: “Nó tạt a xít kìa!”, rồi nhanh chóng leo xuống bên dưới.

Lúc này, anh Sơn đang đứng ở phía dưới giàn giáo cũng bị Nghĩa ném 1 bình hóa chất trúng người gây bỏng nặng. Liền đó, 2 anh được gia đình đưa đến Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu.\

Theo bệnh viện, anh Giàu bị bỏng tổn thương 10-19% bề mặt cơ thể (phỏng hóa chất diện tích 6%, độ II B, mặt, cổ, than, 2 tay); còn anh Sơn bị bỏng tổn thương ít hơn 10% bề mặt cơ thể (phỏng hóa chất diện tích 2 % độ II tay trái, lưng)…

Những vết bỏng do a xít gây ra trên người hai nạn nhân

Hai anh Giàu và Sơn cho biết: Sau khi sự việc xảy ra, do vết thương có dấu hiệu bị nhiễm trùng nên cả hai anh đến nay vẫn chưa thể tiếp tục lao động được, trong khi cả hai người là trụ cột chính của gia đình nên gia cảnh đang gặp nhiều khó khăn.

Mặc dù vụ việc xảy ra đã hơn 2 tháng, nhưng đến nay vẫn chưa được xử lý minh bạch. Mỗi ngày, nhìn đối tượng vẫn nhởn nhơ đi làm bình thường khiến gia đình hai anh vô cùng bức xúc…

Làm việc với phóng viên Báo CATP, một cán bộ điều tra Công an Q12 cho biết, ông Nghĩa khai nhận: Sau khi được vợ báo tin, ông từ cơ quan chạy về nhà thấy hai anh Giàu và Sơn vẫn còn đang đập phá phần chỉ tường nhà mình nên đã chạy vô nhà lấy 2 bình hóa chất chuyên dùng để thông cống và thông bồn cầu siêu tốc tưới xuống nhằm mục đích làm cho... xà bần thông chảy xuống cống, không còn bám lại trên tường nhà.

Liền đó, Nghĩa bị Sơn từ bên dưới ném đá lên trúng tay đã làm cho bình hóa chất trên tay Nghĩa... vô tình rơi xuống đất trúng người Sơn gây thương tích.

Tuy nhiên, hai nạn nhân lại khẳng định là bị Nghĩa từ trên cao tạt hóa chất xuống trúng người mình, gây bỏng nặng…

Theo kết luận của Phân viện Khoa học hình sự Bộ Công an thì trong 2 bình hóa chất do Nghĩa sử dụng đã gây thương tích cho hai anh Giàu và Sơn có sự hiện diện của chất a xít sunfuric (H2SO4) đã được pha loãng trong nước và dung môi hữu cơ. H2SO4 là tác nhân chính gây bỏng.

Cơ quan CSĐT - CAQ12 đã đưa hai anh Giàu và Sơn đi giám định tỉ lệ thương tật tại Trung tâm giám định pháp y TP.HCM vào ngày 15-3-2019. Hiện vẫn chưa có kết quả…”.

Theo nguồn tin từ Cơ quan điều tra, sau khi dùng hóa chất gây thương tích cho hai nạn nhân, ông Nghĩa đã gọi điện cho CAP.Thạnh Xuân tố cáo hành vi đập phá, hủy hoại tài sản của hai anh Giàu và Sơn.

Tiếp nhận tin tố giác của ông Nghĩa, CAP.Thạnh Xuân phối hợp Đội Điều tra Tổng hợp CAQ12 đã tiến hành khám nghiệm hiện trường và lập hồ sơ điều tra vụ việc, tuy nhiên sau đó đến ngày 25-2-2019 thì Nghĩa lại gửi đơn xin rút đơn tố cáo.

Đại tá Đoàn Văn Phúc- Trưởng CAQ12 khẳng định: “CAQ12 đang chờ kết quả giám định pháp y để làm cơ sở xử lý hình sự. Chủ trương của CAQ12 là kiên quyết xử lý vụ án đến nơi đến chốn, chứ không bao che, bỏ sót lọt tội phạm”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang