Vợ chồng Long sports ở Sài Gòn “biến mất” cùng món nợ nhiều tỷ đồng

Thứ Sáu, 05/04/2019 09:53

|

(CATP) Những ngày qua, nhiều người trong giới quần vợt tại TPHCM cảm thấy hoang mang khi vợ chồng Nguyễn Văn Bảo Luân (SN 1974, còn gọi là Long sports ) và Ngô Đình Thúy Phượng (SN 1975, ngụ phường 2, Q.Tân Bình) bỗng dưng “biến mất”.

Các chiến hữu trên sân banh đã bị hai vợ chồng này “hốt hụi chót” với số tiền lên đến gần chục tỷ đồng.

Có mặt tại tòa soạn Báo Công an, vợ chồng anh Hoàng Trường Sơn (SN 1971, ngụ P12Q.Tân Bình), không giấu được nỗi bức xúc khi kể lại sự việc cho phóng viên.

Theo lời anh Sơn, vợ chồng anh cũng như nhiều người chơi tennis tại TPHCM có mối quan hệ khá thân thiết với vợ chồng Luân - Phượng. Những trận đấu giao hữu hay tranh giải tennis đã làm họ trở nên gắn kết với nhau. Nhất là khi vợ chồng Luân còn làm chủ cửa hàng Long sport chuyên kinh doanh đồ thể thao khá có tiếng ở Q.Tân Bình.

Do vậy, vợ chồng anh Sơn không thể ngờ có ngày họ bị vợ chồng này lừa lấy một số tiền quá lớn.

Vợ chồng Long sport. Ảnh: Các nạn nhân cung cấp

Anh Sơn cho biết, ngày 16-4-2018, lấy lý do đang cần gấp một số tiền để mua một căn nhà với giá rẻ, vợ chồng Long sports đến gặp vợ chồng anh để hỏi mượn 2 tỷ đồng. Họ hẹn sau 2 tháng sẽ hoàn trả lại.

Vì quá tin tưởng, vợ chồng anh Sơn không ngần ngại ra tay giúp đỡ. Sau khi ký vào tờ giấy mượn tiền, hai vợ chồng Long sports nở nụ cười niềm nở và trấn an vợ chồng anh Sơn yên tâm sẽ trả đúng hạn.

Đến kỳ trả nợ, vợ chồng Long sports cứ hẹn lần hẹn lữa. Dù thất vọng nhưng vợ chồng anh Sơn cũng cố gắng cho họ thêm thời gian để trả nợ.

Cửa hàng Long Sport đã đóng cửa

Đùng một cái, ngày 24-3-2019, vợ chồng anh Sơn như “ngồi trên đống lửa” khi mọi liên lạc với vợ chồng Long sports bị cắt đứt hoàn toàn. Cả hai lập tức đến cửa hàng Long sports tại số 368 Nguyễn Trọng Tuyển, P2Q.Tân Bình - nơi vợ chồng Luân đang kinh doanh thì thấy cửa bên ngoài đã được khóa.

Linh tính mách bảo có chuyện chẳng lành, vợ chồng anh đến Công an P2Q.Tân Bình để hỏi thăm sự tình thì tá hỏa khi biết được tin cách đây 2 tuần, Luân có đến xin xác nhận để làm hồ sơ cấp passports (hộ chiếu) cho cả nhà. Ba đứa con đang học cũng đột ngột cho rút hồ sơ không báo nơi chuyển đến.

Anh Sơn cho rằng, như vậy vợ chồng này đã có “tính toán” trước khi rời khỏi nơi cư trú hoặc đã xuất cảnh sang nước khác.

Lúc này vợ chồng anh Sơn mới biết, cũng với một thủ đoạn đang cần tiền để mua căn nhà liền kề số 366 Nguyễn Trọng Tuyển, vợ chồng Long sports cũng đã vay mượn nhiều tiền của một số người chơi tennis, nhưng đến nay chưa trả. Theo nguồn tin của Công an phường 2, căn nhà 366 được Luân thuê lại với giá 30 triệu đồng/tháng để kinh doanh.

Hai trong số những giấy mượn tiền của vợ chồng Long sport

Chị Trâm (ngụ Q.Tân Bình) buồn bã chia sẻ, Luân là người gốc Huế và là con trai duy nhất trong gia đình có nhiều chị em gái hiện định cư ở Mỹ. Anh này khá nổi tiếng trong giới tennis Sài Gòn vì đoạt nhiều cúp trong các giải đấu.

Nhờ những ưu thế trên, nên Long sport tạo được nhiều mối quan hệ cũng như sự tin tưởng với các thành viên chơi tennis. Đó chính là nguyên cớ khiến chị Trâm cũng bị cặp vợ chồng này mượn 1,2 tỷ đồng với cùng một thủ đoạn giống anh Sơn, đến nay chưa trả.

“Từ ngày vợ chồng Long Sports đi đâu không rõ, gia đình tôi cũng phải đối mặt với muôn vàn khó khăn, vợ chồng lục đục. Giờ chỉ mong cơ quan chức năng sớm vào cuộc để đòi lại công bằng cho những người bị hại, buộc vợ chồng Long sports phải trả giá trước pháp luật”, chị Trâm nói.

Một người nữa cho Long sport mượn tiền là anh Lý Trung Hiếu, chủ cửa hàng Masha sport, quận 3 cho biết: “Sự việc xảy ra quá bất ngờ, dù chúng tôi cũng đã đọc nhiều vụ tương tự trên các phương tiện truyền thông. Chỉ có điều chúng tôi không nghĩ có ngày lại xảy đến với mình. Vợ chồng Long sports đã lợi dụng niềm tin của chúng tôi để lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo thông tin phóng viên thu thập được, hiện số nạn nhân của vợ chồng Long sports đã lên đến hơn chục người với tổng số tiền họ cho mượn gần chục tỷ đồng. Trong số đó đã nhiều người làm đơn tố cáo hành vi của cặp vợ chồng này tại Công an P2 cũng như Công an Q.Tân Bình.

Căn nhà 368 Nguyễn Trọng Tuyển được đứng tên hai vợ chồng, nhưng tại thời điểm này thì đang bị thế chấp tại Ngân hàng Agribank, chi nhánh Phú Nhuận với số tiền vay lên đến hơn 13 tỷ đồng.

Những tố cáo của các nạn nhân có liên quan trong vụ này là hoàn toàn có cơ sở, nhất là khi vợ chồng Luân - Phượng đã rời khỏi nơi cư trú. Mong rằng cơ quan điều tra sớm vào cuộc, điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang