Hà Tĩnh:

Cán bộ thôn "lộng quyền" tự ý bán lúa giống của dân

Thứ Tư, 03/04/2019 19:03

|

(CAO) Sau khi tiếp nhận hơn 3 tạ lúa giống nhà nước cấp cho dân, ban cán sự thôn Phú Sơn (xã Kỳ Phú, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đã tự ý đem bán lấy tiền. Người dân bức xúc trước sự việc này nên đã tố cáo sự việc lên các cơ quan chức năng.

Phiếu thu về việc cán bộ thôn Phú Sơn bán lúa giống của người dân 

Theo phản ánh của người dân thôn Phú Sơn, trong vụ mùa Đông Xuân 2018 – 2019, Nhà nước đã cấp cho thôn này 394kg lúa giống các loại.

Tuy nhiên, sau khi tiếp nhận lúa từ Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Kỳ Anh về, ông Nguyễn Tiến Đuệ và các cán bộ thôn khác đã đem bán chứ không cấp cho người dân. Phát hiện sự việc, người dân đã làm đơn tố cáo gửi lên các cơ quan chức năng.

Người dân thôn Phú Sơn làm đơn tố cáo gửi đến các cơ quan chức năng

Ông Dương Đắc Chí (trú thôn Phú Sơn), bức xúc: “Nhà nước cấp giống để cho dân sử dụng sản xuất vụ mùa, vậy mà ông Đuệ cùng các cán bộ thôn khác bán để lấy tiền. Số lúa giống đó được bán cho chính người thân của các cán bộ thôn chứ người dân chúng tôi lại phải tự đi tìm giống ngoài để về sản xuất. Đây là một việc làm coi thường kỷ cương, pháp luật”.

Người dân thôn Phú Sơn phản ánh sự việc

Ngay sau khi tiếp nhận đơn thư, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Kỳ Anh đã yêu cầu xã Kỳ Phú xác minh làm rõ.

Ông Trần Đình Hậu- Chủ tịch UBND xã Kỳ Phú, cho biết sau khi nhận được thông tin, UBND xã đã yêu cầu ông Nguyễn Tiến Đuệ cùng ban cán sự thôn Phú Sơn giải trình sự việc. Ông Đuệ đã báo cáo nhận khuyết điểm về việc tự ý họp ban cán sự thôn bán lúa giống mà không lấy ý kiến của người dân.

Cổng vào thôn Phú Sơn, nơi xảy ra sự việc

Theo ông Hậu, quá trình làm việc, UBND xã Kỳ Sơn cũng đã xác định được, trong số 394kg lúa giống do Nhà nước cấp, ban cán sự thôn Phú Sơn bán đi 302kg với giá 2.780.000 đồng.

“Theo giải trình của cán bộ thông Phú Sơn, số tiền đó về sau được sử dụng vào việc xây cống dẫn nước trên địa bàn thôn. Tuy nhiên, việc làm cống này chúng tôi vẫn chưa kịp xác minh. Tuy nhiên, dù số tiền đó sử dụng vào mục đích gì thì việc bán lúa giống do Nhà nước cấp cho dân sản xuất vụ mùa cũng đều sai trái. Hiện chúng tôi đang chờ ý kiến chỉ đạo của huyện để xử lý sai phạm”, ông Hậu nói thêm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang