Triệu tập nhóm đối tượng hành hung hai nhà báo

Thứ Năm, 04/04/2019 14:50

|

(CAO) Tin từ Công an tỉnh Lâm Đồng, sáng 4-4, Công an huyện Đạ Huoai đã xác định được nhân thân, lai lịch một số đối tượng liên quan đến việc 2 phóng viên bị hành hung khi tác nghiệp trên địa bàn.

Hiện Công an huyện đã có báo cáo bước đầu về vụ việc và hiện đang tiếp tục triệu tập, lấy lời khai, làm rõ thêm những đối tượng liên quan.

Công an huyện Đạ Huoai cho biết, Thiếu tướng Bùi Văn Sơn, Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng đã chỉ đạo làm rõ mức độ, hành vi vụ việc, đồng thời điều tra, làm rõ việc đấu thầu công trình trụ sở Huyện ủy Đạ Huoai.

Trung tá Phạm Ngọc Lợi - Phó trưởng Công an huyện Đạ Huoai  và Đội trưởng Đội CSHS Công an huyện làm việc với PV về vụ việc

“Bước đầu, các đối tượng khai nhận, không biết 2 người họ dọa nạt là PV. Số dao phát là do các đối tượng mới mua, để cách quán cà phê 10m, không dùng để tấn công 2 PV.

Ai sai các đối tượng hành hung PV hay họ tự làm, vì mục đích gì, chúng tôi sẽ điều tra một cách khách quan, nghiêm túc. Khó khăn là ngay sau khi xảy ra sự việc, hai PV không đến Cơ quan Công an trình báo, chỉ đến sáng ngày 3-4, khi báo chí thông tin, Huyện ủy, Cơ quan điều tra mới biết và khẩn trương làm rõ sự việc", một cán bộ điều tra cho biết.

Như báo Công an TP.HCM, nhóm PV nhận được phản ánh có dấu hiệu bất thường trong bán hồ sơ mời thầu nên sáng 2-4, nhóm gồm 3 phóng viên (1 nữ, 2 nam) của TTXVN và Báo Lâm Đồng trong vai doanh nghiệp đi mua hồ sơ dự thầu để ghi nhận tình hình.

Nhóm PV đến Trung tâm Quản lý và khai thác công trình công cộng huyện Đạ Huoai (số 159 đường Trần Phú, thị trấn Madaguôi, huyện Đạ Huoai) để mua hồ sơ dự thầu Gói thầu số 2 xây dựng Trụ sở làm việc Huyện ủy Đạ Huoai.

Được biết, gói thầu này được Trung tâm Quản lý và khai thác công trình công cộng huyện Đạ Huoai đăng thông báo mời thầu rộng rãi và chính thức bán hồ sơ từ ngày 27-3 đến ngày 8-4.

PV nữ được phân công ở bên ngoài trụ sở trung tâm này để quan sát, hỗ trợ đồng nghiệp, 2 PV nam còn lại trực tiếp tác nghiệp.

Tại trụ sở nêu trên, PV được một người đàn ông từ căn phòng treo biển “phó giám đốc” nói: “Em ơi, cái đó người ta đã theo dõi từ đầu đến cuối nên tụi em thông cảm”. 2 PV thắc mắc, người đàn ông này hướng dẫn tới gặp ông Bình - nhân viên của Trung tâm.

Cầm giấy giới thiệu (giấy giới thiệu của một công ty xây dựng mà nhóm PV mang theo), người tên Bình đi nhiều qua phòng và gọi điện thoại. Sau đó, ông Bình trở lại và thông báo hiện 5 hồ sơ dự thầu mà Trung tâm photo đã bán hết và hẹn nhóm PV khoảng 16 giờ chiều cùng ngày quay trở lại để mua hồ sơ.

Khoảng 9 giờ 30, nhóm PV rời khỏi trung tâm thì liền bị một thanh niên từ nhà để xe Trung tâm đi xe máy hiệu Sirius bám theo. Khi nhóm PV vào quán cà phê Cát Tường (sát Trung tâm Văn hóa –Thông tin và Thể thao huyện Đạ Huoai, nằm trên quốc lộ 20), bất ngờ xuất hiện 5 đối tượng xăm trổ, mang dao phát đến và đe dọa.

“Hai thằng này phải không, tụi mày ở đâu mà đòi tới đây làm ăn?” một người xăm trổ lớn tiếng đe dọa. Một tên khác lên tiếng: “Cõi này là của bọn tao, hiểu chưa”. Sau đó, 2 PV bị đánh vào đầu và dùng ghế, ly ném vào người. Chỉ khoảng gần 1 phút, nhóm người này lên xe rời khỏi quán cà phê.

“Họ rất hung dữ, có vẻ như muốn dằn mặt. Một đối tượng xấn tới gần, đấm vào đầu một người trong chúng tôi rồi dùng ghế, ly ném. May mắn, chúng tôi né được, không ai bị thương tích gì”, một PV thuật lại.

Nhóm thanh niên xăm trổ mà hai PV cho rằng đã hành hung họ 

Chiều 3-4, từ thông tin báo chí đăng tải, lãnh đạo UBND huyện Đạ Huoai, Công an huyện, các cơ quan chức năng và đại diện 2 cơ quan báo có PV bị đánh đã có buổi làm việc tại TTQL&KTCTCC huyện Đạ Huoai.

Ông Ngô Xuân Kiên - Giám đốc Trung tâm và ông Đặng Huy Bình thừa nhận, thời hạn bán hồ sơ mời thầu công trình xây dựng Trụ sở Huyện ủy Đạ Huoai từ ngày 27-3 đến ngày 8-4. Tuy nhiên, ngay trong ngày 27-3, Trung tâm đã bán hết năm bộ hồ sơ mời thầu là toàn bộ số hồ sơ mà Trung tâm đã chuẩn bị. Trong ngày đó, có một doanh nghiệp tới mua hồ sơ nhưng không còn nên Trung tâm hẹn ngày hôm sau tới làm việc.

Đến ngày 28-3, doanh nghiệp này cũng chưa được cung cấp hồ sơ do Trung tâm phải gửi lên đơn vị tư vấn tại TP. Đà Lạt để photo. Đến ngày 2-4, khi có nhóm người đến mua hồ sơ mời thầu, Trung tâm vẫn chưa có để cung cấp, nên hẹn đến 16 giờ cùng ngày.

Về vụ việc một số đối tượng hành hung người tới mua hồ sơ, lãnh đạo Trung tâm không nắm được cho đến khi thấy báo chí đưa tin. Do sự việc xảy ra bên ngoài đơn vị nên không thuộc trách nhiệm giải quyết, Trung tâm sẽ tiếp tục thực hiện đấu thầu công trình theo đúng quy định của pháp luật...

Sáng 4-4, ông Trịnh Xuân Thủy – Chủ tịch UBND huyện Đạ Huoai cho biết, môi trường đầu tư trên địa bàn huyện từ trước đến nay chưa bao giờ xảy ra vụ việc gì.

Hiện TTQL&KTCTCC huyện đã có báo cáo sơ bộ gửi UBND huyện, trong báo cáo nhận trách nhiệm đã có thiếu sót do để thiếu hồ sơ mời thầu cung cấp cho các doanh nghiệp tới dự thầu. Về thiếu sót này, UBND huyện sẽ căn cứ thời gian chậm trễ do sơ suất trong việc chuẩn bị hồ sơ mời thầu để kéo dài thời gian bán hồ sơ, bù vào thời gian chậm trễ do sơ suất theo đúng quy định của pháp luật.

Số hung khí nhóm thanh niên mang theo, khai rằng mới mua và để cách xa quán cà phê 10m. Nhưng việc 5 người đàn ông hung dữ, mang theo bó hung khí này, thật khó để nghĩ rằng là sự vô tình

Trung tá Phạm Ngọc Lợi - Phó trưởng Công an huyện Đạ Huoai cho biết: Cơ quan Công an đã tới quán cà phê của chị Lê Thị Tâm ở thị trấn Madagui, nơi xảy ra vụ hành hung để lấy lời khai của nhân chứng.

Căn cứ hình ảnh và thông tin nêu trong các bài báo để xác định và triệu tập đối tượng nghi vấn tham gia vụ việc trên lên cơ quan điều tra. Do đó, đề nghị những người bị hại tới cơ quan điều tra để cung cấp tình tiết vụ việc, tạo điều kiện cho điều tra viên nhanh chóng làm rõ; đồng thời cam kết đảm bảo an toàn cho người bị hại trong quá trình tới địa phương trình báo sự việc.

Được biết, công trình xây dựng Trụ sở Huyện ủy Đạ Huoai có tổng đầu tư 18 tỷ đồng, 50% ngân sách địa phương, 50% ngân sách từ tỉnh. Gói thầu xây dựng trụ sở làm việc Huyện ủy Đạ Huoai gồm hai nội dung chính là tháo dỡ công trình cũ và xây dựng trụ sở làm việc của Huyện ủy Đạ Huoai cao 3 tầng, tổng diện tích sàn 2.100m2.

Gói thầu này được đăng tải mời thầu rộng rãi trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia cho các nhà thầu trong nước tham gia đấu thầu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang