Chủ tịch Đà Nẵng chỉ đạo xác minh người nghi dâm ô bé gái trong thang máy ở TP.HCM

Thứ Tư, 03/04/2019 15:59  | Hoàng Quân

|

(CAO) Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng chỉ đạo công an phối hợp xác minh, điều tra thông tin vụ nghi sàm sỡ bé gái trong thang máy ở TP.HCM. Người đàn ông này bước đầu được xác định là cựu Phó Viện trưởng Viện KSND TP.Đà Nẵng, sống tại TP.Đà Nẵng. 

Trưa 3-4, UBND TP.Đà Nẵng gửi văn bản thông tin đến báo chí về chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng về việc phối hợp xác minh, điều tra thông tin vụ nghi sàm sỡ bé gái trong thang máy; người đàn ông này bước đầu được xác định là cựu lãnh đạo VKSND TP.Đà Nẵng, sinh sống tại TP.Đà Nẵng.

Văn bản của UBND TP.Đà Nẵng nêu ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng.

Văn bản nêu, trong ngày 2 và 3-4, báo chí thông tin về việc ông Nguyễn Hữu L. (SN 1958, ngụ Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) – nguyên Phó Viện trưởng Viện KSND TP.Đà Nẵng (nghỉ hưu tháng 6-2018) là người có hành vi được cho là sàm sỡ bé gái trong thang máy khu chung cư Galaxy 9, đường Nguyễn Khoái (P.1, Q.4, TP.HCM).

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền clip quay lại cảnh một người lớn tuổi có hành vi giống như sàm sỡ bé gái trong thang máy. Vụ việc được xác định xảy ra vào lúc 21 giờ ngày 1-4, khi một người đàn ông đi vào thang máy của chung cư trên. Lúc này có 1 bé gái 4 -5 tuổi sống tại đây cũng vào thang máy để lên nhà. Khi cửa thang máy đóng lại, người đàn ông có những hành động giống như sàm sỡ đối với bé gái.

Sở TT&TT TP.Đà Nẵng cũng có văn bản với nội dung: “Vào khoảng lúc 10 giờ ngày 3-4-2019 tài khoản mạng xã hội Facebook Đỗ Minh Hoàng (https://www.facebook.com/hoang.masskow) xuất hiện thông tin, ông Nguyễn Hữu L. (61 tuổi, ngụ Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) - nguyên Phó Viện trưởng Viện KSND TP.Đà Nẵng là người gây ra sự việc nêu trên. Sau 1 giờ đăng tải, đã có gần 200 lượt tương tác, 60 lượt bình luần, 40 lượt chia sẻ thông này. Đến 13 giờ 30 ngày 3-4, số lượt đề cập là hơn 1.200 lượt và hơn 3.500.000 lượt chia sẻ, lan tỏa.

Văn bản của Sở TT&TT TP.Đà Nẵng.

Từ tối 2 đến sáng 3-4, trên nhiều phương tiện thông tin đại chúng liên tục có thông tin ông Nguyễn Hữu L. là người có hành vi giống như dâm ô bé gái trong thang máy chung cư ở Q.4, TP.HCM.

Xét thấy thông tin trên báo chí và mạng xã hội tạo nên làn sóng phản ứng mạnh, gây bất bình trong xã hội, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của TP.Đà Nẵng, của con người, cán bộ, đảng viên TP.Đà Nẵng, Sở TT&TT kính trình Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng xem xét, chỉ đạo Công an TP.Đà Nẵng khẩn trương phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan, điều tra làm rõ thông tin như báo chí nêu và mạng xã hội đề cập”.

Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng đề nghị Công an TP.Đà Nẵng chủ động phối hợp Công an TP.HCM để xác minh thông tin nêu trên, báo cáo kết quả về UBND TP. Nhận được công văn này, đề nghị Công an TP.Đà Nẵng khẩn trương triển khai thực hiện”.

Hình ảnh được cho là ông Nguyễn Hữu L. (TP.Đà Nẵng) – nguyên Phó Viện trưởng Viện KSND TP.Đà Nẵng (nghỉ hưu tháng 6-2018) trong thanh máy

Công an Q.Hải Châu phối hợp các cơ quan chức năng xác minh, làm rõ và sẽ có thông tin sớm.

Chiều 3-4, PV đã nhiều lần đến nhà ông L. trên đường Lê Lợi (Q.Hải Châu) để liên hệ tìm hiểu vụ việc nhưng nhà đóng cửa, không liên hệ được với người thân cũng như ông L. PV đã gọi đến số điện thoại di động của ông này,  máy có chuông reo nhưng bị từ chối cuộc gọi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang