Chủ nhà trọ nơi đôi sinh viên tử vong: “Cả xóm trọ tháo chạy...”

Thứ Tư, 03/04/2019 21:49  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Vụ việc xảy ra khiến chủ nhà trọ cũng như hàng chục sinh viên ở trọ, đa phần là nữ bị ám ảnh, trắng đêm không thể ngủ được. 

Liên quan đến vụ việc đôi sinh viên chết bất thường tại phòng trọThái Nguyên, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Nguyên vẫn đang tích cực điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc nghiêm trọng, xảy ra tại dãy nhà trọ của ông Lê Văn L. (SN 1960, ở tổ 4, P.Tân Thịnh, TP Thái Nguyên).

Như CAO đã đưa tin, chiều 2-4, sinh viên sinh sống tại dãy nhà trọ của ông L. ngửi mùi khí gas đến ngộp thở phát ra tại một phòng trọ do nữ sinh Nguyễn Thị N. (SN 2000, ở Sóc Sơn, TP.Hà Nội; là sinh viên năm nhất trường ĐH Thái Nguyên) thuê.

Bạn cùng dãy trọ của N. đến kiểm tra, thấy căn phòng khóa hờ bên trong, còn khí gas mỗi lúc đậm đặc. Nghi có việc chẳng lành, người này đã báo vụ việc cho bà O. – chủ dãy trọ xuống xem xét sự tình.

Dãy nhà trọ nơi xảy ra vụ việc đau lòng.

Bà O. xuống kiểm tra, tá hỏa thấy N. và nam thanh niên tên Phạm Văn Nh. (SN 1995, ở Tân Lập, Đầm Hà, Quảng Ninh) nằm bất động trên sàn phòng trọ, cả hai đã tử vong trước đó.

Nhận được thông tin, Công an phường Tân Thịnh xuống bảo vệ hiện trường và phối hợp với các đơn vị thuộc Công an TP và Công an, tỉnh Thái Nguyên điều tra vụ việc. Công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi diễn ra xuyên đêm.

Đến rạng sáng 3-4, thi thể hai sinh viên được chuyển về nhà xác của bệnh viện chờ người nhà đến nhận lo hậu sự.

Bước đầu, qua khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng nhận thấy nữ nạn nhân bị đâm nhiều vết dao ở ngực và lưng dẫn đến thiệt mạng, còn Nh. thì chết trong tư thế thắt cổ bằng dây điện.

Ngoài ra, công an còn phát hiện thêm trong phòng trọ của N. có bình gas 12kg được mở van, cửa phòng chốt trong. Theo lãnh đạo Công an tỉnh Thái Nguyên, cơ quan chức năng ban đầu xác định nguyên nhân ban đầu dẫn đến vụ việc là do mâu thuẫn tình cảm nên Nh. ra tay sát hại bạn gái rồi tự tử.

Vụ án mạng xảy ra trong đêm khiến hàng chục sinh viên thuê trọ tại khu vực tổ 4 phải một đêm mất ngủ. Bà O. cho biết, mặc dù đang phải điều trị bệnh ung thư tuyến giáp, sức khỏe yếu nhưng cả đêm qua, bà và chồng cũng những người thuê trọ tại đây không thể chợp mắt.

Bà O. lo lắng buồn bã vì sự việc xảy ra tại nhà mình.

“Vụ việc đã ám ảnh tôi từ ngày hôm qua đến nay. Các cháu sinh viên thuê trọ tại đây đều rất ngoan, tuân thủ quy định của gia đình, phòng nam và phòng nữ ở tách bạch, hàng ngày cứ đến 22 giờ là chúng tôi đóng cửa không cho người lạ vào dãy trọ.

N. mới đến thuê trọ tại nhà tôi được khoảng 3 tháng, cháu cũng rất ngoan. Cậu con trai đến phòng trọ của N. chơi vào ban ngày, chúng tôi cũng không thấy dấu hiệu nào cho thấy hai cháu cãi vã, mâu thuẫn nhau. Sự việc xảy ra khiến tôi, gia đình hai cháu và nhiều sinh viên thuê trọ tại đây đều hoảng loạn ám ảnh”, bà O. nói như khóc.

Nữ chủ nhà trọ ngồi thất thần trong nhà nhìn ra khu nhà trọ phía trước nói đầy lo toan. Bà cho biết, dãy nhà trọ được xây mới cách đây chưa lâu, tiền vay mượn còn chưa trả hết thì đã xảy ra cơ sự, bà đứng trước nguy cơ đổ nợ vì không biết sau này có ai dám đến thuê trọ nhà bà nữa hay không.

Bà O. nói trong nước mắt: “Các cháu dại quá khiến gia đình tôi cũng điêu đứng theo. Cả tối qua, mấy cháu trọ gần phòng phải đi đến nhà bạn ở nhờ, một số cháu phòng ở xa thì cũng dạt về gần chỗ tôi ở vì vẫn chưa hết sợ hãi. Sắp tới, không biết các cháu có còn trọ tại đây nữa không?”.

Sáng 3-4, khu nhà trọ của bà O. chỉ lác đác một vài sinh viên ở lại phòng trong sự lo âu. Những sinh viên sinh sống tại đây cho hay, dù nạn nhân đến trọ không lâu, nhưng vụ việc diễn ra khiến họ bị sốc, ám ảnh.

Cả khu nhà trọ khoảng 40 phòng mới được đầu tư xây mới chủ yếu là nữ sinh viên thuê chỉ còn vài phòng mở cửa. Đặc biệt, những phòng ở dãy nơi xảy ra án mạng cửa đều khóa ngoài, không gian tĩnh mịch đến lạnh người.

Một sinh viên thuê trọ cùng dãy nơi xảy ra vụ việc kể giây phút tiếp cận phòng trọ: “Cả đêm qua, tụi em vất vưởng bên ngoài phần vì để cơ quan điều tra làm việc, phần vì ám ảnh không thể ngủ nổi.

Không biết vì lý do gì, các bình gas trong phòng của N. đều mở nắp, khí bay ra đặc quạnh. Cửa khóa hờ phía trong nên vẫn mở ra được. Cũng may, lúc đó, nếu chỉ cần tụi em bật công tác điện, hay vô tình cầm điều thuốc thì cả căn phòng sẽ rực cháy, nguy hiểm đến nhiều người nữa”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang