Kẻ dùng vật nhọn đâm nhiều người ở Sài Gòn có biểu hiện tâm thần

Thứ Hai, 08/04/2019 16:48  | Quang Hà

|

(CAO) Như CAO đã đưa tin, trong thời gian từ cuối tháng 3 đến đầu tháng 4-2019, Bệnh viện Nhiệt Đới TP.HCM liên tục tiếp nhận điều trị phơi nhiễm HIV cho 6 trường hợp là người dân bị một đối tượng thanh niên dùng vật nhọn đâm vào cơ thể gây thương tích, trong đó có nhiều vụ đối tượng gây án tại khu vực cầu Nguyễn Văn Cừ, Nguyễn Tri Phương, Q5.

Nhận thấy vụ việc nghiêm trọng, BV Nhiệt Đới TP.HCM đã gửi công văn khẩn báo cáo vụ việc với Công an Q5. Sau 1 ngày vào cuộc, các trinh sát đặc nhiệm thuộc Đội CSHS Công an Q5, phối hợp Tổ công tác 363 đã bắt giữ được đối tượng.

Theo đó, bằng các biện pháp nghiệp vụ, sau một ngày rà soát, đến 15 giờ ngày 4-4-2019, các trinh sát đặc nhiệm Công an Q5 đã phát hiện đối tượng nghi vấn là môt thanh niên điều khiển xe Dream mang biển kiểm soát của tỉnh Bình Thuận xuất hiện trên đường Nguyễn Văn Cừ (P1, Q5) nên tiến hành theo dõi, đeo bám đối tượng trên nhiều tuyến đường.

Tuy nhiên, nhiều giờ sau đó, đối tượng này không hề có một hành động manh động nào, nhưng có biểu hiện lạ là liên tục có các động tác “cắt đuôi” như một tên tội phạm chuyên nghiệp.

Do đó, lực lượng theo dõi gồm Tổ công tác 363, CSHS Công an Q5 đã quyết định kiểm tra đối tượng trước khi hắn biến mất. Kiểm tra chiếc túi xách hắn mang trên người, Công an phát hiện nhiều vật sắc nhọn như một thanh sắt dạng xoắn có chiều dài 7,5cm, đinh ốc, kìm cắt móng tay , thanh kim loại có đầu nhọn…

Cầu Nguyễn Văn Cừ nơi H. thường chọn làm nơi gây án.

Tại cơ quan công an, đối tượng khai tên C.K. B.H. (SN 1989, ngụ Q6) và thừa nhạn y là người dùng vật sắc nhọn gây ra vết thương cho người đi đường trong khoảng thời gian từ cuối tháng 3 đến đầu tháng 4-2019.

Qua xác minh nhân thân và làm việc với mẹ H., công an được biết đối tượng này đang nghiện ma túy và đang uống thuốc cai nghiện 4 năm nay.

H. có biểu hiện trầm cảm, không có bạn bè, không nói chuyện với người xung quanh. Gia đình cũng không quản lý được y và không hề biết y đi đâu, làm gì.

Kết quả xác minh cũng cho thấy đối tượng này từng có một tiền án và một tiền sự.

Qua làm việc, nhận thấy H. có biểu hiện tâm thần nên Công an đã cho gia đình bảo lãnh y và cắt cử giám sát chặt chẽ đối tượng này.

Hiện nay, Công an Q5 cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an TPHCM đang khẩn trương giám định thương tật đối với các bị hại và tiếp tục thu thập thêm chứng cứ để giám định tâm thần đối với H. để có cơ sở xử lý y trước pháp luật.

Nhiều người ở Sài Gòn bị
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang