Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 09-04-2019

Thứ Hai, 08/04/2019 18:23

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 09-04-2019

* Sau khi nhậu tại một tụ điểm game bắn cá, nhóm đối tượng rủ nhau đi cướp giật. Do đem theo dao bấm, bình xịt hơi cay… nên khi bị CSGT yêu cầu kiểm tra, sợ hành tung bại lộ nên chúng manh động tấn công khiến một chiến sĩ công an bị thương nặng. Từ chiếc xe Exceiter bỏ lại tại hiện trường, trinh sát đã lần hành tung của những kẻ quá khích và lần lượt tóm gọn bọn chúng ngay sau đó. (Bài Từ chiếc xe để lại…).

* Mặc dù thủ đoạn dàn cảnh đổi ngoại tệ rồi khống chế cướp tài sản không mới, nhưng vẫn có người “sập bẫy” vì nạn nhân quá khinh suất, chủ quan, thiếu ý thức bảo vệ chính mình và tài sản. Có đối tượng có thuê hẳn căn hộ hạng sang rồi ra tay khiến công tác điều tra của lực lượng chức năng gặp nhiều khó khăn. Bởi sau phi vụ, chúng đã cao chạy xa bay không để lại dấu vết. (Bài Cảnh giác thủ đoạn đổi ngoại tệ để cướp tiền).

* Thời điểm này mới bắt đầu cao điểm mùa khô, nhưng hạn hán ở Tây Nguyên dường như đã “chạm ngưỡng”. Sông hồ đồng loạt trơ đáy, hàng trăm nghìn héc-ta cây trồng trong cảnh khát cháy, khắp nơi người dân phải đôn đáo chạy săn tìm nguồn nước để phục vụ tưới tiêu và nhu cầu sinh hoạt. Ngoài ra, nhiều gia đình còn tích cực ngày đêm đào thêm giếng, nhưng rồi cũng chẳng thấm vào đâu so với diện tích cây trồng đang cần nước... (Bài Tây Nguyên mùa “săn” nước).

* Đà Lạt là thành phố du lịch nổi tiếng của cả nước và quốc tế, nhưng theo thời gian đã bị biến đổi, “lão hóa”, nhất là khu trung tâm Hòa Bình xuống cấp, lộn xộn, nhếch nhác, không còn xứng tầm là “bộ mặt” của thành phố. Làm mới, thay đổi khu trung tâm Đà Lạt là ý tưởng hay, cần thiết nhưng bản vẽ thiết kế tỉnh Lâm Đồng vừa công bố lộ nhiều điểm yếu nên vấp phải ý kiến trái chiều. (Bài Đề án thay đổi khu trung tâm Hòa Bình – Đà Lạt: “Không được phá vỡ bố cục của tạo hóa…”).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Thiếu hụt nguồn nhân lực: Vẫn là thách thức với ngành du lịch; Bộ đội biên phòng TPHCM: Bắt giữ 4 sà lan khai thác cát trái phép; Đoàn ôtô sang của Tập đoàn Trung Nguyên vượt đèn đỏ; Bắt “hot girl” vận chuyển 40.000 viên ma túy; Khi điện đạm Cà Mau đối mặt nguy cơ thiếu hụt nguồn khí nghiêm trọng; TPHCM: Rèn kỹ năng chống bạo lực học đường và tình trạng dâm ô cho học sinh; Phát hiện loại ma túy mới thu được của học sinh; Phá ổ bạc tại chòi tôm; Bắt đối tượng vận chuyển 12 gói cỏ Mỹ; Bom xăng và hung khí trong quán karaoke; Liên tục ăn cơm tù vì trộm cắp; Truy bắt người nước ngoài cướp tài sản giữa trung tâm Đà Lạt; Chặt đứt đường dây ma túy liên tỉnh; Một gia đình bị trộm đột nhập lấy nhiều tài sản; Xe tải tông ôtô, 4 người bị thương; Khống chế “ngáo đá” dọa đốt cây xăng; Brexit hỗn loạn tác động thế nào đến châu Á?; Trộm tiền đem giấu… trên cành cây…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang