Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 1-4-2019

Chủ Nhật, 31/03/2019 20:22  | Ban Biên tập

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 1-4-2019.

* Một vụ nổ súng xảy ra giữa thanh thiên bạch nhật, trước đám đông, tước đi sinh mạng của một người lương thiện. Vụ án khiến người dân xã Đắk Ngo (H. Tuy Đức, Đắk Nông) vô cùng hoang mang. Sau gần 150 ngày lẩn trốn, hung thủ Dương Viết Hoài (SN 1987, ngụ H.Chơn Thành, tỉnh Bình Phước) đã bị Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh Đắk Nông tìm ra nơi ẩn náu... (Bài Sa lưới sau 150 ngày bôn tẩu).

* Một hệ thống quản lý dù có chặt chẽ đến mức nào, chắc chắn cũng sẽ có những kẽ hở nhất định của nó. Ngành tài chính ngân hàng cũng vậy, dù được vận hành với một hế thống quản trị hiện đại nhưng điều đó không có nghĩa sẽ tránh được tuyệt đối mọi sự xâm nhập của các loại tội phạm. Đó cũng là lý do hình thành nên những đơn vị có chức năng đặc biệt, chuyên phòng chống rủi ro trong tài chính – ngân hàng. (Bài Đấu trí với tội phạm tài chính).

* Chỉ vì cần tiền chơi game online, Cao Minh Đại (SN 1993, quê Đồng Nai, tạm trú P.Bình Trị Đông B, Q.Bình Tân) đã thông đồng cùng bạn thân dựng lên màn kịch bị bắt cóc để tống tiền cha ruột với số tiền 50 triệu đồng. Khi hai đối tượng lò dò đến phòng giao dịch Ngân hàng Á Châu ở P.Thạnh Lộc (Q12) để làm thủ tục rút tiền trong tài khoản thì bị trinh sát mật phục bắt quả tang. (Bài Phía sau một vụ “bắt cóc”).

* Một ngôi mộ trong nghĩa trang thuộc P.Dĩ An (TX Dĩ An, Bình Dương) bỗng dưng “biến mất”. Gia đình của người đã khuất lập tức đi tìm hiểu thì phát hiện kẻ trộm đã bốc mộ lấy cốt rồi gửi vào một ngôi chùa thuộc quận Thủ Đức (TPHCM) để nhận tiền đền bù. Theo lý giải, người này nắm được thông tin khu nghĩa trang trên sẽ bị di dời, giải phóng mặt bằng nên… đi trước một bước. Sự việc khiến ai nghe cũng ngỡ ngàng. (Bài Cần nghiêm trị kẻ đào trộm mộ!).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Vụ nữ sinh bị đánh hội đồng: Xử lý nghiêm Hội đồng sư phạm, cách chức Ban giám hiệu nhà trường; Bắt quả tang cơ sở bơm tạp chất vào tôm; Tranh chấp dự án nghìn tỷ ở huyện Đức Hòa, Long An: Cục thi hành án tỉnh Long An không thi hành chỉ đạo của Bộ Tư pháp!; Lâm Đồng: Bị bạn nghi lấy 50 ngàn đồng, nữ sinh lớp 8 treo cổ tự tử; Quảng Nam: Thông tin mới nhất về vụ trộm 225 lượng vàng và 4,9 tỷ đồng; Bắt nhóm giết người khi đi đòi nợ; Phá sợi bạc “khủng”của trùm giang hồ Tây Nguyên; Mê tín dị đoan, mất hàng trăm triệu đồng vì thầy cúng; Tai nạn giữa 3 xe máy, 4 người thương vong; Vụ “Bao vây doanh nghiệp bất động sản đòi sổ đỏ”: Công ty môi giới bất động sản cam kết gì?; Vụ nữ sinh giao gà bị sát hại: Xác định kẻ chủ mưu; Biên phòng An Giang bắt giữ 5 tấn đường cát nhập lậu từ Campuchia; Khống chế “ngáo đá” nhốt 2 cháu ruột; Một người thiệt mạng trong cửa hàng bốc cháy; Hạ viện Mỹ ủng hộ cải thiện quan hệ với Cuba; Bầu cử Tổng thống ở Ukraine: Cử tri bắt đầu bỏ phiếu vòng 1; Ô nhiễm không khí phơi bày sự phân chia giàu - nghèo…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang