Hà Tĩnh:

Nứt "như chân chim" tại dự án đường di dân tránh lũ trị giá 77 tỷ đồng

Thứ Tư, 03/04/2019 19:18

|

(CAO) Dự án đường di dân tránh lũ xã Kỳ Thọ (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) được đầu tư 77 tỷ đồng. Theo đó, dự án gồm có một đoạn đường trải nhựa dài 4,6km và cầu Vịnh. Riêng cầu Vịnh có vốn đầu tư xây dựng là 31 tỷ đồng, nhưng mới đưa vào sử dụng trong một thời gian ngắn thì đã xuất hiện nhiều chỗ nứt nẻ.

Vết nứt rộng kéo dài lên cầu Vịnh

Tháng 8-2017, đường di dân tránh lũ xã Kỳ Thọ bắt đầu được khởi công với tổng kinh phí đầu tư xây dựng lên đến 77 tỷ đồng. Nằm trong tổng thể dự án này, cầu Vịnh có chiều dài 130 mét, rộng 9 mét, 4 nhịp, kinh phí xây dựng 31 tỷ đồng. Toàn bộ dự án này được đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách Nhà nước với kỳ vọng người dân xã Kỳ Thọ được đi lại thuận lợi, nếu xảy ra thiên tai lũ lụt, công tác di dân, cứu hộ sẽ dễ dàng hơn.

Cầu mới được đưa vào sử dụng nhưng những vết nứt lớn xuất hiện

Sau 16 tháng thi công, tháng 12-2018 thì công trình này được bàn giao đưa vào sử dụng. Vậy nhưng, thời gian đưa vào sử dụng chưa được bao lâu thì hiện nay cầu Vịnh đã có hiện tượng nứt nẻ, xuống cấp khiến người dân địa phương rất lo lắng về chất lượng của công trình này.

Nhiều vết nứt khác được "ngụy trang" bằng cách quét xi măng lên đó

Theo quan sát, ở 2 đầu mố cầu xuất hiện nhiều vết nứt. Nghiêm trọng nhất là một vết nứt ở mố cầu phía Tây có chiều dài 12 mét, rộng 3cm. Còn mố cầu phía đông có rất nhiều vết nứt nhỏ đã được “ngụy trang” bằng cách quét xi măng lên đó.

Trao đổi với phóng viên, ông Võ Xuân Thành – Phó Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng cơ bản huyện Kỳ Anh, cho biết việc cầu Vịnh bị nứt nẻ, xuống cấp đơn vị này đã nắm được.

Ngày 17-2-2019, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng cơ bản huyện Kỳ Anh cùng các bên liên quan đã lập biên bản nêu rõ việc xuất hiện những vết nứt ở hai đầu cầu Vịnh. Theo ông Thành, hiện công trình cầu Vịnh đang nằm trong thời gian bảo hành nên cứ để vậy theo dõi một thời gian rồi mới đưa ra hướng xử lý.

Lý giải về nguyên nhân hiện tượng nứt nẻ ở 2 đầu mố cầu Vịnh, ông Thành cho rằng: “Có thể do tầng địa chất ở khu vực xung quanh cầu Vịnh có nhiều ao hồ nuôi cá của người dân địa phương dẫn đến cầu bị nứt nẻ như vậy”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang