Đưa cầu mới vào hoạt động thay cầu xuống cấp từ phản ánh của báo CATP

Chủ Nhật, 17/07/2016 09:33  | Thanh Hoàng

|

(CAO) Trước phản ánh của báo Điện tử Công an TP.HCM về sự xuống cấp của cầu treo Hang Ma, UBND huyện Quan Hóa (tỉnh Thanh Hóa) vừa hoàn thiện việc nâng cấp và đưa vào sử dụng cầu mới thay thế cho cầu cũ.

Như chúng tôi đã phản ánh trước đây, cầu treo Hang Ma được hoàn thành và đưa vào sử dụng vào năm 2007, với tổng kinh phí khoảng 2 tỉ đồng. Đây là cây cầu nối liền bản Cốc (xã Hồi Xuân) với phần còn lại của huyện Quan Hóa. Tuy nhiên, vì đã được xây dựng từ lâu nên cây cầu này đã bị xuống cấp, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người và phương tiện lưu thông qua đây.

Ván gỗ là mặt sàn cầu đã bị mục nát, nhiều ván sàn bị bong khỏi phần đinh vít vào kết cấu khung thép của cây cầu, các thanh gỗ dọc hai bên rìa cầu, là bộ phận ép ván sàn vào khung thép của cây cầu cũng đã mục nát, nhiều điểm trên cây cầu, gỗ ép ván sàn đã rơi xuống sông… Sự xuống cấp của cầu treo Hang Ma tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông, gây nguy hiểm cho người và phương tiện qua cầu.

Cầu Hang Ma cũ 

Sau khi báo Điện tử Công an TP.HCM có sự phản ánh nói trên, huyện Quan Hóa đã có quyết định sửa chữa cầu treo, giúp người dân trong khu vực đi lại được thuận tiện, phát triển kinh tế, nâng cao đời sống nhân dân. Cụ thể huyện Quan Hóa chi hơn 635 triệu đồng để tu sửa cây cầu treo Hang Ma. Toàn bộ hệ thống sàn gỗ, các bộ phận làm bằng gỗ trên cầu cũ đều được thay mới bằng kết cấu thép. Dây treo cầu Hang Ma cũng được bổ sung, thay thế bằng nhiều dây cáp mới giúp ổn định và chống rung lắc cầu.

Cầu Hang Ma mới, chắc chắn hơn - Ảnh: Thanh Hoàng 

Sau thời gian thi công, cầu treo Hang Ma đã hoàn thành việc tu sửa, nâng cấp và đã được đưa vào sử dụng phục vụ nhân dân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang