Quảng Ngãi:

Ngư dân kiên cường bám biển

Thứ Bảy, 16/07/2016 05:06  | Hải Đường

|

(CAO) Ngày 15-7, tại cảng Sa Kỳ, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, các tàu cá ở huyện Bình Sơn, TP Quảng Ngãi… đã mang đầy khoang cá về cập cảng.

Khi tàu vừa cập bến, các nhân công đã lên tàu bốc, phân loại cá cho vào thau nhựa để vận chuyển lên xe thùng đông lạnh.

Sau một chuyến biển ở Hoàng Sa trở về ngư dân Nguyễn Tấn Vũ (32 tuổi), trú xã Bình Châu, thuyền trưởng tàu cá QNg 90568 TS phấn cho biết: “Chuyến biển này, tàu cá tôi đánh bắt được 7 tấn cá, thu về hơn 600 triệu đồng. Sau khi trừ chi phí các anh em thu về được hơn 15 triệu đồng/thuyền viên”.

Ngư dân Nguyễn Tấn Vũ sẽ lái tàu thẳng tiến ra Hoàng Sa
Nhân công đang phân loại cá cho vào thau nhựa

“Khi tàu cá tôi bán cá xong thì sẽ chuẩn bị các lương thực, thực phẩm để sớm ra khơi đánh bắt hải sản trở lại. Việc tình trạng nhiều tàu cá trong thời gian gần đây hay bị tàu lạ quấy nhiễu, đâm chìm nhưng tàu cá tôi và các tàu cá khác vẫn không lo sợ, vẫn kiên cường bám biển. Đó không là chỉ cuộc sống mưu sinh mà còn góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo của dân tộc”. Ngư dân Vũ nói.

Nhân công đang vận chuyển thau nhựa cá lên xe đông lạnh
Các tàu mang đầy khoang cá vào cấp cảng Sa Kỳ

Còn tàu cá QNg 91090 TS, của ngư dân Nguyễn Thoảng, trú xã Tịnh Kỳ, TP Quảng Ngãi cho biết: “Việc đánh bắt hải sản trên biển thường xuyên gặp nhiều rủi ro không những do thời thiết mà còn bị các tàu lạ quấy nhiễu, đâm chìm nhưng tàu cá tôi và nhiều tàu cá ngư dân khác vẫn không sợ. Mà còn quyết tâm hơn nữa trong việc vươn khơi bám biển. Ngoài ra, còn thành lập các tổ đội tàu cá để giúp đỡ lẫn nhau trong lúc gặp hoạn nạn trên biển nên các ngư dân ngày càng tự tin vươn khơi”.

Ngư dân đang xúc cá từ khoang tàu vào thau nhựa

Qua trao đổi với ông Nguyễn Thanh Hùng, Chủ tịch Nghiệp đoàn nghề cá xã Bình Châu cho biết: “Thời gian qua, tàu cá ở xã Bình Châu hay bị gặp nạn và bị tàu lạ quấy nhiễu, đâm chìm nhưng các ngư dân không lo sợ việc này mà vẫn tự tin, kiên cường vươn khơi bám biển. Đối với các ngư dân xã Bình Châu ra khơi không chỉ là mưu sinh mà còn là trách nhiệm của ngư dân trong việc bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang