Nắp cống xuống cấp, 'cái bẫy' nguy hiểm trên đường

Thứ Năm, 28/09/2017 09:33

|

(CAO) Một bé gái 13 tuổi đã phải vào viện khâu hơn 10 mũi sau khi lọt chân xuống một nắp cống đang xuống cấp trước hẻm 54 đường Lê Văn Lương (KP 2, P.Tân Kiểng, Q.7, TP.HCM). Trong khi đó, hiện nay trên đường Lê Văn Lương vẫn đang tồn tại những miệng cống đang xuống cấp và chực chờ ‘bẫy’ người đi đường.

Theo thông tin ban đầu, chiều ngày 17-9, em M.A (13 tuổi, học sinh một trường THCS ở quận 7) đang đi trên đường Lê Văn Lương để về nhà sau khi tan học. Khi đi qua hẻm 54 đường Lê Văn Lương, nữ sinh 13 tuổi đã bất ngờ bị lọt chân xuống nắp cống ở trước hẻm này và bị kẹt lại.

Phát hiện sự việc, người dân xung quanh đã nhanh chóng có mặt ứng cứu, cưa khung sắt đưa người bị nạn lên và chở đi cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa Tân Hưng với vết thương dài 20cm.

Theo người dân khu vực, miệng cống này đã bị xuống cấp vào thời gian gần đây, nhưng không thấy đơn vị nào đến khắc phục, sửa chữa.

Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn, cơ quan chức năng đã có mặt ghi nhận sự việc và cho biết sẽ phối hợp với đơn vị liên quan khắc phục lại nắp cống hư hỏng. Đến sáng 18-9, theo ghi nhận của PV Báo Công an TP.HCM, nắp cống nơi xảy ra vụ tai nạn đã được thay mới hoàn toàn.

Nắp cống trước hẻm 54 đường Lê Văn Lương đã được thay mới hoàn toàn sau khi em M.A gặp tai nạn.

Tuy nhiên, ghi nhận của PV cũng cho thấy, trên đường Lê Văn Lương hiện vẫn còn một số nắp cống đã hoen rỉ, xuống cấp. Đơn cử, nắp cống trước khu vực số nhà 183 Lê Văn Lương (P. Tân Kiểng, Q.7) đã bị xuống cấp. Cụ thể, phần khung sắt ở trên nắp cống này đã thủng một lỗ và đe doạ đến an toàn cho người bộ hành nếu vô tình lọt chân xuống. Cách khu vực này khoảng hơn 300 mét, một nắp cống khác bị ăn mòn, xuống cấp.

Một nắp cống khác bị xuống cấp ở trước khu vực số nhà 183 Lê Văn Lương (P. Tân Kiểng, Q.7).
Hiểm hoạ luôn rình rập khi những chiếc miệng cống biết 'bẫy' người này chưa được sửa chữa, khắc phục.

Theo những người dân ở khu vực, tình trạng này đã xảy ra từ lâu, nhưng chưa thấy đơn vị có trách nhiệm khắc phục. Nếu người bộ hành không cần thận sẽ rất dễ vấp té nếu đi qua những miệng cống này mà không chú ý.

Từ thực tế này, rất mong các cơ quan chức năng liên quan sớm khắc phục, sửa chửa hoặc thay mới các nắp cống đang bị xuống cấp trên đường Lê Văn Lương (quận 7) nói riêng và các nắp cống đang xuống cấp trên các tuyến đường khác ở địa bàn TP.HCM nói chung. Đừng để lặp lại tình trạng “mất bò mới lo làm chuồng” như những gì đang diễn ra sau vụ tai nạn trên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang