Ra mắt Trung tâm Hoạt động Cộng đồng EKOCENTER mới tại Đồng Tháp

Thứ Hai, 18/09/2017 09:05  | Nam Anh

|

(CAO) EKOCENTER Đồng Tháp là nơi đầu tiên được áp dụng mô hình doanh nghiệp xã hội điều hành bởi nữ giới, hứa hẹn sẽ tạo thêm nhiều hoạt động cộng đồng bổ ích cho cộng đồng khu vực, đồng thời tạo ra nhiều giá trị cộng hưởng cho các doanh nghiệp nữ và lao động nữ tại địa phương.

Vừa qua, tại tỉnh Đồng Tháp, Đại diện Coca-Cola Việt Nam, Ông Derk Hendriksen - Phó Chủ tịch, Tổng Giám đốc điều hành Dự Án EKOCENTER Toàn Cầu, đã cùng đại diện lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp và Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam (VWEC) chính thức giới thiệu EKOCENTER mới, cũng là trung tâm thứ 7 được đưa vào hoạt động tại Việt Nam.

Ra mắt Trung tâm Hoạt động Cộng đồng EKOCENTER mới tại Đồng Tháp

EKOCENTER là một sáng kiến toàn cầu bởi Coca-Cola, phối hợp thực hiện cùng các tổ chức xã hội và tư nhân trên mối quan hệ hợp tác công tư. Ở Việt Nam, EKOCENTER được ra mắt vào năm 2015 và được mở rộng đến các khu vực TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Hạ Long, Bến Tre và An Giang.

Việc thành lập EKOCENTER thứ 3 ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long cho thấy sự quan tâm của Coca-Cola với việc nâng cao khả năng tiếp cận nguồn nước sạch cho cộng đồng người dân trong khu vực. Chất lượng nước ở địa bàn này đã xuống cấp đáng kể trong những năm gần đây do hạn hán nghiêm trọng và sự xâm nhập mặn bởi biến đổi khí hậu, bên cạnh ảnh hưởng của các yếu tố khác như ô nhiễm nước thải, chất thải rắn và thuốc trừ sâu. Qua EKOCENTER, Coca-Cola sẽ cung cấp nước uống sạch và an toàn với hệ thống xử lý có thể làm sạch đến 6.000 lít nước mỗi ngày, phục vụ nhu cầu của người dân địa phương.

Việc thành lập EKOCENTER thứ 3 ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long cho thấy sự quan tâm của Coca-Cola với việc nâng cao khả năng tiếp cận nguồn nước sạch cho cộng đồng người dân trong khu vực

“Nước là một yếu tố quan trọng trong các sáng kiến phát triển bền vững của Coca-Cola, chúng tôi tin rằng nhiệm vụ của mình là giúp đỡ người dân đồng bằng sông Cửu Long tiếp cận được nguồn tài nguyên quan trọng bậc nhất này thật an toàn và bền vững. Chúng tôi luôn mong muốn đem đến các tác động tích cực và dài lâu cho cộng đồng nơi chúng tôi có mặt”, ông Derk Hendriksen chia sẻ.

Trung tâm Hoạt động Cộng đồng EKOCENTER mới cũng thể hiện cam kết của Coca-Cola trong việc hỗ trợ tinh thần khởi nghiệp của phụ nữ, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội và tiếp thêm sức mạnh cho cộng đồng.

Để khởi xướng cho các cơ sở trong tương lai, EKOCENTER Đồng Tháp là nơi đầu tiên được áp dụng mô hình doanh nghiệp xã hội điều hành bởi nữ giới. Với mô hình này, hứa hẹn sẽ tạo thêm nhiều hoạt động cộng đồng bổ ích cho cộng đồng dân cư trên toàn khu vực, đồng thời tạo ra nhiều giá trị cộng hưởng cho các doanh nghiệp nữ và lao động nữ tại địa phương. Theo đó, một phần lợi nhuận có được từ các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp xã hội sẽ được tiếp tục đầu tư vào các chương trình xã hội của Trung tâm, góp phần đem đến các giá trị bền vững cho cộng đồng địa phương nói chung.

Trung tâm sẽ được quản lý bởi phụ nữ địa phương, được đề cử bởi Hội Đồng Doanh Nhân nữ Việt Nam

Phụ trách điều hành EKOCENTER là bà Tạ Thu Thủy, người được Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam (VWEC) đề xuất giao cho nhiệm vụ quan trọng này.

Với thiết kế 3 trong 1, Mô hình Doanh nghiệp xã hội của EKOCENTER Đồng Tháp sẽ có quầy bán những mặt hàng bách hóa, một trung tâm cộng đồng được trang bị thư viện, máy vi tính và khu sinh hoạt giải trí. EKOCENTER sẽ là địa điểm lý tưởng cho người dân địa phương giao lưu, tham gia các hoạt động như tập huấn kĩ năng, học trực tuyến, và chơi thể thao. Các mái nhà trang bị tấm thu năng lượng mặt trời sẽ cung cấp đủ năng lượng cho hoạt động hằng ngày bên cạnh đó cơ sở cũng có wifi miễn phí.

Ông Châu Hồng Phúc, Phó Chủ tịch Tỉnh Đồng Tháp cho biết: “EKOCENTER sẽ giúp địa phương tổ chức nhiều hoạt động cộng đồng hơn, cũng như động viên tinh thần học hỏi và nắm bắt cơ hội phát triển kỹ năng của cộng đồng".

Coca-Cola sẽ sớm thành lập thêm 12 trung tâm EKOCENTERS trên toàn quốc đến cuối năm 2018.

Bình luận (0)

Lên đầu trang