Vĩnh biệt ‘nhà báo của Trường Sa’ Nguyễn Đình Quân

Thứ Tư, 06/09/2017 13:16

|

(CAO) Nhà báo Nguyễn Đình Quân, Phóng viên Báo Tiền Phong thường trú tại tỉnh Khánh Hoà – người được đồng nghiệp yêu mến gọi với cái tên “nhà báo Trường Sa” đã vĩnh viễn ra đi sau một vụ tai nạn giao thông bất ngờ.

Trưa 6-9, theo thông tin từ một đồng nghiệp ở Báo Tiền Phong, Nhà báo Nguyễn Đình Quân (SN 1962), Phóng viên Báo Tiền Phong thường trú tại tỉnh Khánh Hoà đã mất vì tai nạn giao thông vào sáng cùng ngày khi đang trên đường đi tác nghiệp.

Nhà báo Nguyễn Đình Quân.

Được biết đến với loạt bài viết góp phần giải oan cho "người tù thế kỷ" Huỳnh Văn Nén. Từ năm 2000 đến năm 2015, nhà báo Nguyễn Đình Quân với bút danh Huy Anh cùng các phóng viên khác của báo Tiền Phong đã viết nhiều bài báo, góp phần minh oan cho các bị can, bị cáo trong “vụ án vườn điều” và nêu những dấu hiệu bị oan của "người tù thế kỷ" Huỳnh Văn Nén trong vụ bà Lê Thị Bông bị giết.

Là người nặng lòng với biển đảo quê hương, Nhà báo Nguyễn Đình Quân đã có 6 lần xung phong ra huyện đảo tiền tiêu để giúp độc giả có cái nhìn chân thật về người lính Trường Sa nói riêng và người lính biển đảo nói chung cũng như cuộc sống nơi biển đảo xa xôi góp phần bảo vệ chủ quyền và lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc. Với những cống hiến của mình, Nhà báo Nguyễn Đình Quân được đồng nghiệp gọi với cái tên gần gũi “Nhà báo của Trường Sa”.

Nhà báo Nguyễn Đình Quân (áo xanh) tặng quà đảo Đá Nam ngày 23-12-2016.

Là một phóng viên được đồng nghiệp yêu mến, sự ra đi đột ngột của Nhà báo Nguyễn Đình Quân khiến nhiều nhà báo, phóng viên vô cùng bất ngờ và thương tiếc. Đây là nỗi mất mác lớn lao của gia đình, bạn bè và đồng nghiệp.

“Cuộc sống vốn ngắn ngủi nhưng anh Quân đã sống hết mình - một người đàn ông luôn biết mang đến niềm vui cho bạn bè, đồng nghiệp, một người phóng viên giàu kinh nghiệm và tình yêu với biển đảo đã chuyển tải những thông tin hữu ích, những câu chuyện thú vị cho độc giả của mình” – Lời của một người bạn trên facebook của Nhà báo Nguyễn Đình Quân.

Xin nói lời vĩnh biệt với “nhà báo của Trường Sa” Nguyễn Đình Quân. Cầu chúc anh yên nghỉ nơi vĩnh hằng !

Bình luận (0)

Lên đầu trang