Các trường học huyện Trường Sa trước thềm năm học mới 2017-2018

Thứ Ba, 05/09/2017 07:58

|

(CAO) Cùng với các trường học trong cả nước, chính quyền, đoàn thể, thầy và trò các trường tiểu học tại các xã Song Tử Tây, Sinh Tồn, Thị trấn Trường Sa thuộc huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa đang khẩn trương chuẩn bị các điều kiện để khai giảng năm học mới 2017-2018.

Lãnh đạo chính quyền các xã, thị trấn cùng với thầy và trò các trường tiểu học tại huyện Trường Sa đang chuẩn bị mọi mặt để sẵn sàng chào đón năm học mới. Cơ sở vật chất các trường đã ổn định. Các trường học đang nỗ lực chuẩn bị những phần việc còn lại để tổ chức lễ khai giảng với không khí nô nức và nhộn nhịp trên các xã đảo.

Thầy giáo Đồng Minh Hiệp và các em học sinh Trường tiểu học Thị trấn Trường Sa
Thầy giáo Lê Anh Đức và các em học sinh trường tiểu học xã Sinh Tồn

Chính quyền, chỉ huy đảo và các đoàn thể cùng với các thầy giáo và phụ huynh đã chuẩn bị kế hoạch chu đáo cho năm học mới và lễ khai giảng. Giáo viên các trường phối hợp với phụ huynh và học sinh tổng dọn vệ sinh, cắt tỉa cây cảnh, cải tạo và trồng thêm hoa tạo không gian cho các trường lớp. Các trường đã cấp quần áo đồng phục, bảng tên, logo trường, sách vở và đồ dùng học tập cho học sinh đầy đủ để chuẩn bị năm học mới.

Thầy giáo Lê Xuân Quyết, trường tiểu học Song Tử Tây cho biết: Lãnh đạo xã, mặt trận, các đoàn thể đang tích cực chuẩn bị mọi mặt cho năm học mới. Số lượng học sinh trong năm học 2017 - 2018 tăng 2 em so với năm học trước. Năm học này trường sẽ phối hợp với đảo để tạo điều kiện thuận lợi về nguồn điện cho việc học tập của các em.

Thầy giáo Lê Xuân Quyết và các em học sinh trường tiểu học xã Song Tử Tây

Anh Nguyễn Thanh Thiên, chuyên viên văn phòng HĐND &UBND xã Sinh Tồn tâm sự: “Mặc dù ở xa đất liền nhưng chính quyền, chỉ huy đảo, đoàn thể và phụ huynh rất quan tâm việc học tập của các em. Còn gần 1 tuần nữa mới chính thức vào năm học mới nhưng những ngày này các em học sinh rất háo hức chuẩn bị các điều kiện cho ngày khai giảng”.

Thầy giáo Đồng Minh Hiệp, trường tiểu học thị trấn Trường Sa phấn khởi cho chúng tôi biết: “Mọi người đều phấn khởi chuẩn bị chu đáo, mong muốn tạo môi trường học tập xanh – sạch – đẹp – thân thiện để mỗi ngày các em đến trường là những niềm vui. Các em say sưa tập những tiết mục văn nghệ với nội dung phong phú để chuẩn bị lễ khai giảng năm học mới”.

Trẻ em vui chơi ở xã Song Tử Tây
Trẻ em vui chơi ở xã Sinh Tồn

Tuy ở đảo xa, điều kiện không như ở đất liền nhưng các trường đã phối hợp tốt với chính quyền, chỉ huy đảo và Mặt trận, các đoàn thể để chuẩn bị tổ chức lễ khai giảng trang trọng, tạo không khí thật sôi nổi của ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường.

Bình luận (0)

Lên đầu trang