TP.HCM: “Diễn văn khai giảng ngắn gọn, không báo cáo thành tích”

Thứ Ba, 29/08/2017 01:01

|

(CAO) “Hiệu trưởng khi đọc diễn văn khai giảng cần ngắn gọn, không báo cáo thành tích; học sinh, giáo viên, khách mời hát quốc ca, không sử dụng băng lời bài hát” – Đó là một số lưu ý về công tác tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2017-2018 vừa được Sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM đưa ra.

Ngày 28-8, Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM Lê Hồng Sơn đã ký văn bản gửi Trưởng phòng Giáo dục & Đào tạo các quận huyện, Hiệu trưởng các trường THPT, Giám đốc các TT GDTX, Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc về công tác chuẩn bị tổ chức khai giảng năm học mới và Ngày Hội đón trẻ Mầm non đến trường năm học 2017-2018.

Theo đó, buổi Lễ khai giảng được tổ chức thống nhất tại tất các các trường, bắt đầu lúc 7g30 ngày 5-9 bao gồm phần “Lễ” và phần “Hội”.

Lễ khai giảng được tổ chức thống nhất tại tất các các trường tại TP.HCM, bắt đầu lúc 7g30 ngày 5-9.

“Buổi lễ phải được chuẩn bị chu đáo trên tinh thần ngắn gọn, súc tích, tiết kiệm, nêu bật được những phương hướng phấn đấu của nhà trường trong năm học mới 2017-2018. Phần “Lễ” được tổ chức trang trọng, súc tích, ngắn gọn với các nghi thức: Chào cờ, hát Quốc ca (không sử dụng băng lời bài hát), đọc thư của Chủ tịch nước, diễn văn khai giảng của hiệu trưởng (ngắn gọn, không cáo cáo thành tích), đánh trống khai giảng và khen thưởng cá nhân, tập thể đạt thành tích xuất sắc, lồng ghép tổ chức lễ đón học sinh vào đầu cấp (lớp 1, lớp 6 và lớp 10), vận động phụ huynh học sinh cùng tham gia. Lưu ý mời lãnh đạo các cấp đọc thư của Chủ tịch nước nhân ngày khai trường tại buổi lễ” – Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM lưu ý.

Bên cạnh đó, phần “Hội” tổ chức các hoạt động văn hoá, văn nghệ, các trò chơi dân gian, sinh hoạt tập thể tươi vui, sinh động, lành động nhằm tạo không khí phấn khởi cho học sinh, tạo ấn tượng để ngày Khai trường là một ngày trọng đại và thiêng liêng đối với tất cả học sinh, nhất là những học sinh lần đầu đến trường.

Về việc tổ chức Ngày hội đón trẻ Mầm non đến trường, Sở GD&ĐT TP yêu cầu các trường Mầm non tổ chức Ngày hội thật chu đáo với nhiều nội dung sinh động nhằm tạo ấn tượng tốt cho trẻ Mầm non trong ngày đầu tiên đến trường. Sau ngày khai giảng, các nhà trường tổ chức các hoạt động dạy học ngay, đảm bảo chương trình và kế hoạch năm học.

Ngoài ra, trước khi khai giảng năm học mới, Sở GD&ĐT TP cũng yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị thực thuộc có các giải pháp cụ thể, tích cực, giải quyết kịp thời những khó khăn trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ năm học mới 2017-2018; khẩn trương hoàn thành việc sửa chữa cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị dạy học; thực hiện đúng hướng dẫn, quy định về việc thu, sử dụng học phí, thu khác năm học 2017-2018 theo hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo, quan tâm thực hiện đúng và đủ các chế độ miễn giảm học phí, hỗ trợ các điều kiện học tập cho các đối tượng chính sách học sinh là con liệt sĩ, con thương binh, bệnh binh và học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh nghèo, học sinh khuyết tật. Phân công, phân nhiệm đầy đủ cán bộ giáo viên, nhân viên các bộ phận đón tiếp chu đáo học sinh đầu cấp, tổ chức cho học sinh học nội quy nhà trường.

Phối hợp cơ quan y tế địa phương tổ chức tổng vệ sinh toàn trường (phòng học, khu nội trú, nhà ăn và cảnh quan môi trường…) đảm bảo vệ sinh, an toàn trước khi tiếp tiếp nhận học sinh cho năm học mới.

Phối hợp chính quyền địa phương, công an các cấp đảm bảo an toàn, an ninh, trật tự trong và xung quanh nhà trường. Đảm bảo không để xảy ra tình trạng mất trật tự trong và xung quanh nhà trường. Đặt biệt không để xảy ra là tình trạng bán hàng rong, dồn ứ, kẹt xe trước cổng trường….

Bình luận (0)

Lên đầu trang