Bác sĩ tắc trách khiến thai nhi tử vong tại bệnh viện

Thứ Tư, 06/09/2017 12:17  | Hoàng Quân

|

(CAO) Thai nhi phát triển tốt, nhập viện trong tình trạng bình thường nhưng không lâu sau đó đã tử vong. Ê-kíp trực bị tố tắc trách dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.

Vào ngày 5-9, PV nhận được phản ánh của anh Võ Hoài Nam (SN 1984, ngụ 120 Trần Đạo, khóm Hữu Nghị, thị trấn Hồ Xá, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị) phản ánh sự việc về vợ mình là Hoàng Thị Nhung (SN 1990) mang thai gần đến ngày sinh nhưng xảy ra trường hợp thai lưu (thai tử vong) tại Bệnh viện Trung ương (BVTƯ) Huế.

Vào trưa 3-9, anh Nam đưa vợ từ quê vào TP.Huế, đến khám tại Phòng khám Sản phụ khoa và siêu âm tại 146D Phan Chu Trinh (TP.Huế) của BS.CKII Bạch Cẩm An – nguyên Trưởng Khoa Sản BVTƯ Huế. Các BS tại đây sau khi khám, siêu âm, kết luận thai nhi 32 tuần tuổi (là nam) phát triển hơi yếu nên giới thiệu đưa đến Khoa Sản BVTƯ Huế để tiếp tục theo dõi, điều trị.

Đến gần 17 giờ ngày 3-9, anh Nam đưa vợ vào Khoa Sản. Anh Nam yêu cầu ê-kíp trực khám, siêu âm đo tim thai cho vợ nhưng không được thực hiện. Mặc dù không khám, siêu âm nhưng chị Nhung vẫn được điều trị bằng cách tiêm 2 liều thuốc. Anh Nam thắc mắc thì được kíp trực cho biết đó là thuốc giảm co tử cung và thuốc trưởng thành phổi cho thai nhi.

Anh Võ Hoài Nam bức xúc kể lại sự việc đau lòng đối với vợ chồng mình khi thai nhi sắp sinh tử vong tại bệnh viện

Đến gần 20 giờ (3 tiếng sau), anh tiếp tục đề nghị siêu âm, đo tim thai thì lúc này kíp trực mới hốt hoảng giở hồ sơ bệnh án ra xem và thấy chưa thực hiện. Khi tiến hành siêu âm đo tim thai thì không thấy tim thai nữa. Vợ chồng anh Nam gần như ngất lịm khi được thông báo đã xảy ra thai chết lưu.

Quá bất ngờ, hoảng hốt và bức xúc, vợ chồng anh Nam cùng người thân đề nghị kíp trực trả lời về nguyên do khiến đứa con trai tương lai đã tử vong.

Sau đó, vào chiều 4-9, đại diện phong ban chức năng và Khoa Sản của BVTƯ Huế cùng làm việc với gia đình chị Nhung. BS Lê Minh Toàn - Trưởng Khoa Sản và kíp trực cũng có mặt. Tại đây, BS Nam và một số người trong kíp trực đã thừa nhận sự thiếu trách nhiệm khiến thai nhi tử vong.

“BS Toàn trưởng khoa thay mặt lãnh đạo Khoa Sản xin lỗi vợ chồng tôi và xin chịu trách nhiệm về vụ việc, sẽ tiến hành xử lý kỷ luật kíp trực tùy vào mức độ sai phạm của từng người”, anh Nam cho biết.

Ngày 5-9, PV liên hệ làm việc với Ban Giám đốc BVTƯ Huế. Ông Nguyễn Duy Thăng – phó Giám đốc BVTƯ Huế, người phát ngôn của bệnh viện dù đã gặp trực tiếp nhưng luôn tìm cách né tránh. Mặc dù các nhà báo, PV đã trình thẻ nhà báo, giấy giới thiệu nhưng ông Thăng vẫn to tiếng quát nạt yêu cầu phải có giấy giới thiệu làm việc cụ thể về nội dung, phải có văn bản.

Gia đình anh Nam trình bày với các phóng viên, nhà báo

Trao đổi qua điện thoại, ông Phạm Như Hiệp - Giám đốc BVTƯ Huế nói bận việc và hướng dẫn các PV làm việc với ông Phạm Như Vĩnh Tuyên – phó Trưởng Phòng Kế hoạch Tổng hợp. Tuy nhiên ông Tuyên cũng trả lời chung chung, tìm cách né tránh báo chí: “Chúng tôi xác nhận là có xảy ra trường hợp thai lưu của chị Hoàng Thị Nhung tại Khoa Sản. Hiện Khoa Sản, bệnh viện đang xác minh làm rõ. Mọi thắc mắc của các nhà báo, chúng tôi sẽ ghi nhận và báo cáo với Ban Giám đốc”.

Trong chiều 5-9, Khoa Sản đã tổ chức gặp mặt gia đình anh Nam, xin nhận để xảy ra sai sót và lấy ý kiến để thực hiện kỷ luật đối với tổ chức và các cá nhân có sai sót để xảy ra tử vong đối với thai nhi.

 Ông Nguyễn Duy Thăng - Phó Giám đốc BVTƯ Huế né tránh báo chí

Bình luận (0)

Lên đầu trang