TP.HCM: Gã nhân viên bảo vệ đi trộm quên mang theo… “túi ba gang”

Thứ Hai, 18/09/2017 09:13

|

(CAO) Đột nhập vào công ty cũ lấy trộm được 16 laptop cùng nhiều tài sản giá trị khác. Tuy nhiên, do mang theo chiếc túi quá nhỏ nên gã nhân viên bảo vệ chỉ lấy được phân nửa số tài sản trên.

Ngày 18-9, Cơ quan CSĐT Công an Q.2, TP.HCM cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Quốc Thịnh (SN 1992, ngụ Q. Tân Phú) để điều tra về hành vi “trộm cắp tài sản”.

Một tên trộm bị camera ghi hình - Ảnh: minh họa

Trước đó, Thịnh từng làm nhân viên bảo vệ tại Công ty P.M nằm trong KCN Cát Lái (Q.2). Tuy nhiên, sau đó nam thanh niên này đã đổi sang làm nhân viên bảo vệ cho một công ty khác. Mới đây, do thiếu tiền tiêu xài nên Thịnh nảy sinh ý định đột nhập vào công ty cũ để lấy trộm tài sản.

Khoảng 0 giờ ngày 16-9, Thỉnh leo rào đột nhập vào công ty cũ. Sau khi vào bên trong, Thịnh đến bãi giữ xe nhân viên lấy một nón bảo hiểm đội lên đầu và khẩu trang mang vào để tránh bị camera phát nhận dạng.

Sau đó, đối tượng này đột nhập vào bên trong tắt điện ở cầu dao tổng rồi lục lấy 16 laptop, 1 đồng hồ đeo tay hiệu U-BOOT, 1 điện thoại cùng nhiều tài sản giá trị khác. Tuy nhiên, khi gom tài sản lại thì chiếc túi Thinh mang theo quá nhỏ nên đối tượng này đành phải bỏ lại 9 chiếc Laptop rồi tẩu thoát.

Ngày hôm sau, nhân viên bảo vệ của công ty trên phát hiện bị mất trộm tài sản nên kiểm tra camera an ninh thì nhận ra dáng đi của tên trộm rất giống Thịnh. Sau đó, phía công ty bảo vệ đã gọi cho mẹ ruột của Thịnh đưa đối tượng này lên cơ quan công an đầu thú.

Tại cơ quan công an, Thịnh thừa nhận hành vi phạm tội của mình và cho biết sau khi lấy trộm được tài sản đã đến một khách sạn ở Q. Bình Thạnh thuê phòng ngủ qua đêm. Sau đó, đối tượng này cất giấu tài sản rồi đi “cày game” cho đến khi mẹ ruột tìm ra đưa đến công an đầu thú. Toàn bộ tài sản ăn trộm cũng được Thịnh giao trả lại.

Hiện vụ án đang được điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang