Tên tử tù thứ 2 sa lưới

Chủ Nhật, 17/09/2017 06:19

|

(CAO) Rạng sáng 17-9, tên tử tù trốn trại thứ 2 là Nguyễn Văn Tình (SN 1989, trú tại xã Đông Xuân, Quốc Oai, Hà Nội) đã bị tổ công tác của C47 bắt giữ tại huyện Mai Châu, Hoà Bình.

Trước đó, như Báo Công an TP.HCM đưa tin, tử tù Lê Văn Thọ cũng đã sa lưới tại huyện Nam Sách, Hải Dương sau một tuần trốn trại.

Tình là anh cả trong gia đình có hai anh em, đã có vợ và con gái 5 tuổi. Tháng 12/2011, Tình bị TAND huyện Quốc Oai tuyên phạt 18 tháng tù, nhưng cho hưởng án treo vì tội Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Đến ngày 10/5/2016, Tình bị bắt do có liên quan tới đường dây ma túy xuyên quốc gia do cặp ông-bà trùm khét tiếng trong giới “hàng trắng” hiện nay là Nguyễn Thanh Tuân và Đặng Minh Châu (SN 1973, ở Lạng Sơn) điều hành. Đặc biệt, các đối tượng trong đường dây này đều rất manh động, sẵn sàng chống trả lực lượng chức năng bằng nhiều loại vũ khí quân dụng. Kết quả điều tra cho thấy, chỉ riêng đường dây ma túy này, đã đủ căn cứ xác định các đối tượng mua bán gần 1.300 bánh heroin.

Cụ thể, khi phi vụ 490 bánh heroin bị Cục CSĐT tội phạm về ma túy bắt giữ vào ngày 22/7/2015 cùng gần chục đối tượng liên quan, chỉ vài tháng sau, Đặng Minh Châu và Nguyễn Thanh Tuân lại tiếp tục thiết lập một đường dây ma túy mới. Đầu tháng 11/2015, Đặng Minh Châu điện thoại mua của Nguyễn Thanh Tuân 80 bánh heroin, với giá 192 triệu đồng/bánh. Để thực hiện kế hoạch mua bán ma tuý này, Tuân đã bảo Nguyễn Văn Tình thuê một nhà ở Hà Nội để làm kho giấu heroin ngụy trang là kho đựng bánh kẹo. Do vậy, Nguyễn Văn Tình đã thuê nhà của anh Bùi Văn Quang ở thôn Trại Mới, xã Tiến Xuân, Thạch Thất, Hà Nội. Xong xuôi, trùm Tuân báo số điện thoại của Tình để Châu trực tiếp liên hệ với Tình nhận hàng. Châu thuê một chiếc xe tải chở đầy bánh kẹo đến căn nhà thuê để Tình bốc hàng bánh kẹo cho vào trong kho. Đến sáng hôm sau, Tuân cho đàn em chở 80 bánh heroin bằng xe ô tô xuống Hà Nội. Số heroin này Tuân giấu vào trong lốp dự phòng của xe ô tô Fortuner, sau đó điện cho Tình ra đón xe chở ma tuý về kho. Tại đây, Tình lấy dao nhọn rạch lốp xe ô tô lấy 80 bánh heroin ra giấu lẫn vào các thùng bánh kẹo, chờ bà trùm Đặng Minh Châu phái người tới nhận. Khi tay chân của bà trùm Châu tới, Tình phụ bốc các thùng bánh kẹo bên trong có chứa heroin lên xe để bọn chúng chở lên Lạng Sơn, sau đó vận chuyển sang Trung Quốc giao cho Châu. Ngoài việc tham gia phi vụ mua bán 80 bánh heroin (khoảng hơn 28 kg) trên, tại CQĐT, Nguyễn Văn Tình còn khai nhận y đã trực tiếp đi nhận 4 tỷ đồng của Châu chuyển trả gửi về hiệu vàng ở phố Hàng Bạc mang giao cho Tuân.

Tháng 4-2017, đường dây ma túy xuyên quốc gia mà Nguyễn Văn Tình tham gia đã bị đưa ra xét xử. Trong số 13 đối tượng thì đã có 8 đối tượng bị tuyên án tử hình, 3 án chung thân. Trong đó, “bà trùm của nhiều đường dây ma túy” Đặng Minh Châu lại thoát án tử do đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi; còn trùm Tuân thì đang trốn truy nã; Nguyễn Văn Tình lãnh án tử hình.

Sau khi xét xử, Tình được đưa về giam giữ tại Trại giam T16 Bộ Công an và đêm 10/9/2017, hắn đã cùng Lê Văn Thọ trốn trại.

Bình luận (0)

Lên đầu trang