Giám đốc thuê 17 ô tô đem cầm, chiếm đoạt 7 tỷ đồng

Thứ Sáu, 15/09/2017 09:34  | Hoàng Quân

|

(CAO) Là giám đốc công ty kinh doanh du lịch có uy tín, Tiến vướng vào con đường bài bạc, vỡ nợ. Đối tượng đã đi thuê của 11 người lấy 17 chiếc ô tô rồi đem cầm đồ, chiếm đoạt hơn 7 tỷ đồng.

TAND TP.Đà Nẵng ngày 14-9 mở phiên xét xử sơ thẩm đối với Trương Nhật Tiến (SN 1979, ngụ tổ 144, phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, sau khi tốt nghiệp THPT thì hoàn thành nghĩa vụ quân sự thì học nghề lái xe ô tô. Tiến xin được vào lái xe cho một cơ quan nhà nước ở tỉnh Quảng Nam. Năm 2011, Tiến về Đà Nẵng và lái xe cho một công ty có vốn nhà nước. Năm 2013, công ty giải thể thì Tiến lái xe thuê cho tư nhân. Đầu năm 2016, Tiến thành lập và làm Giám đốc Công ty TNHH MTV Thương mại Dịch vụ Du lịch Nhật Minh (73 Nguyễn Thị Bảy, quận Thanh Khê), chuyên kinh doanh dịch vụ khách du lịch.

Bỗng ngày 20-11-2016, Tiến đột ngột “biến” khỏi địa phương, mất liên lạc với mọi người. Cơ quan CSSĐT Công an TP.Đà Nẵng nhận được đơn tố giác tội phạm của nhiều người về việc Tiến thuê ô tô sau đó không trả lại, biến mất. Qua xác minh, điều tra, cơ quan công an nhận thấy Tiến đã thuê ô tô của nhiều người sau đó đem cầm để nướng vào cá độ bóng đá, tiêu xài cá nhân.

Đối tượng Tiến

Tháng 6-2016, Tiến tham gia cá độ bóng đá qua mạng internet, bị thua vỡ nợ và giang hồ tìm đến đòi nợ. Tiến nghĩ cách thuê xe ô tô của các công ty, cá nhân rồi đem cầm lấy tiền trả nợ. Có tiền, Tiến lại mang đi cá độ và tiếp tục thua đậm, sa vào vòng luẩn quẩn thuê xe người này cầm cố để chuộc xe trả lại người khác cho đến khi vỡ nợ.

Ngày 8-12-2016, Tiến bị khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Theo điều tra, từ ngày 10-6 đến ngày 20-11-2016, Tiến đã lừa 11 bị hại lấy 17 ô tô đem đi cầm cố. Khi vỡ nợ, đối tượng trốn khỏi nhà, đến thị xã Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) để lẩn trốn và tìm cơ hội vượt biên sang Trung Quốc. Trong thời gian này, cơ quan chức năng và gia đình, vợ con vận động nên Tiến quay về Đà Nẵng, đến cơ quan công an đầu thú.

Tại tòa, Tiến khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình và nói lời xin lỗi đến các bị hại. Tiến bày tỏ ăn năn hối lỗi, xin được hưởng sự khoan hồng của pháp luật để sớm trở về với gia đình, chăm sóc vợ con và tu chí làm ăn để có tiền trả nợ. Qua xem xét các tình tiết tăng nặng và giảm nhẹ, HĐXX tuyên phạt Trương Nhật Tiến 14 năm tù.

Bình luận (0)

Lên đầu trang