Người dân ở chung cư Dolphin Plaza bị hành hung khi đòi quyền lợi

Thứ Tư, 10/04/2019 07:59

|

(CATP) Chỉ vì đi đòi quyền lợi chính đáng của mình, nhiều cư dân tại chung cư (CC) Dolphin Plaza (28 Trần Bình, Hà Nội) đã phải “trả giá”. Thậm chí có hộ gia đình hai vợ chồng bị đánh đến ngất xỉu...

ĐÒI QUYỀN LỢI CHÍNH ĐÁNG

Tòa nhà Dolphin Plaza được quảng cáo bao gồm tổ hợp căn hộ cao cấp với tiêu chuẩn 5 sao, nổi trội về vị trí, cảnh quan, không gian sống thân thiện môi trường và kết nối thiên nhiên. Tất cả căn hộ đều được thiết kế sang trọng, đáp ứng nhu cầu của mọi khách hàng. Cộng đồng cư dân văn minh, an ninh đảm bảo...

Theo phản ánh của ông Đặng Xuân Giang (số nhà 6B-8 tháp 3 Dolphin Plaza, 28 Trần Bình, Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội) khi đưa vào sử dụng được Công ty CP TID - chủ đầu tư của tòa nhà, thuê đơn vị quản lý của tòa nhà là Công ty CP Quản lý và khai thác tòa nhà VNPT (PMC) địa chỉ tại số 57 Huỳnh Thúc Kháng, Đống Đa, Hà Nội làm đơn vị quản lý.

Tháng 6-2017, Ban quản trị (BQT) CC được thành lập, sau đó đã ra thông báo số tài khoản giao dịch của BQT để cư dân đóng tiền phí dịch vụ. Tuy nhiên, PMC cũng thông báo số tài khoản của PMC trên các thông báo phí để cư dân đóng tiền phí hằng tháng.

Chung cư Dolphin Plaza

Với sự không nhất quán đó, gia đình ông Giang yêu cầu: PMC chứng minh đã ký hợp đồng dịch vụ đúng pháp luật với BQT tòa nhà và được BQT ủy quyền cho đơn vị thu tiền phí dịch vụ. Về việc này, PMC trả lời không ký hợp đồng dịch vụ với Ban quản trị.

Do đó, gia đình ông Giang yêu cầu PMC chứng minh PMC đã ký hợp đồng dịch vụ với đối tác nào và họ có ủy quyền cho PMC đứng ra thu tiền phí dịch vụ hay không. PMC cho biết, chỉ ký hợp đồng với TID.

Ông Giang cho biết: “Chúng tôi đã nhiều lần trao đổi về việc này. Chúng tôi đã khẳng định sẽ nộp ngay phí dịch vụ khi PMC chứng minh quyền thu phí dịch vụ với cư dân bằng văn bản có giá trị pháp lý.

Khi sự việc chưa được giải quyết thỏa đáng thì ngày 18-10-2018, PMC đã cắt nước của gia đình tôi (đây là lần thứ 3) dù gia đình tôi không nợ tiền nước và theo các quy định hiện hành thì chỉ có nhà cung cấp nước mới có quyền cắt nước”.

Vì lý do đó, hồi 20 giờ 38 phút cùng ngày, ông Giang đã điện thoại và trao đổi trực tiếp với ông Nguyễn Hồng Minh - TGĐ PMC. Ông Minh cam kết sẽ cho luật sư liên hệ lại ngay. Tuy nhiên, đến 8 giờ ngày 22-10-2018, vẫn chưa có sự liên hệ nào từ phía luật sư.

Ngày 13-11-2018, UBND quận Nam Từ Liêm ban hành công văn số 2723 để giải quyết sự việc này. Công văn của Phó chủ tịch Nguyễn Huy Cường không giải quyết được sự việc.

Ông Giang bức xúc: “Cùng với việc cắt nước, PMC đã cho bảo vệ cắt trực 24/24 giờ tại sảnh thang tầng căn hộ tôi theo dõi và sử dụng bộ đàm báo cho nhau biết bất cứ sự di chuyển nào của gia đình tôi.

Sự việc này trước đây đã từng diễn ra, khoảng tháng 4 và 5-2018, chủ đầu tư TID đã cho người đến ở phòng cạnh phòng nhà tôi như là để trấn áp cư dân. Ngày 19-8-2018, cả chục người đến ngăn chặn, cản trở tôi tham gia họp hội nghị chung cư”.

HÀNH XỬ BẠO LỰC

Bà Lê Thị Phương Liên (vợ ông Đặng Xuân Giang) phản ánh lại sự việc hai vợ chồng bị hành hung. Theo đó, lúc 21 giờ ngày 14-11-2018, ông Giang đi xuống lễ tân sảnh 3 - 4 yêu cầu đơn vị quản lý tòa nhà PMC mở lại nước sinh hoạt nhưng bị từ chối dẫn đến việc hai bên đã xảy ra tranh cãi.

Thời điểm đó, con rể của ông Nguyễn Ngọc Bình (ở tại căn 6A-13 tháp 2 là thành viên BQT CC) là anh Giáp lấy điện thoại quay lại sự việc. Nhưng ông Giang không đồng ý nên tiếp tục hai bên xảy ra tranh cãi với nhau.

Ngay sau đó, xuất hiện một người tự xưng là bảo vệ của Công ty An Nam (ông Giang nhận ra mặt), cùng nhiều bảo vệ và nhiều người lạ mặt khác (không ở cùng CC) xuất hiện quanh ông Giang. Nhóm người nói trên xông vào chửi vợ chồng ông Giang bằng những lời lẽ vô văn hóa.

Sau lời qua tiếng lại, nhóm người này đã xô ngã và lao vào hành hung vợ chồng ông Giang. Nhóm người liên tục tấn công vào những vùng nguy hiểm như đầu, gáy... hai vợ chồng ông Giang. Chỉ đến khi ông Giang bị đánh gục và ngất tại chỗ, nhóm người này mới chịu dừng tay.

Hình ảnh ông Giang bị đánh đến ngất xỉu

Bà Liên may mắn hơn không bị đánh gục nên cố sức cùng hàng xóm đưa ông Giang vào Bệnh viện 198 để cấp cứu. Toàn bộ sự việc ông Giang bị hành hung đã được camera giám sát trong khu tòa nhà ghi lại, có nhiều người chứng kiến.

Bà Nguyễn Huyền Trân (cư dân tại CC Dolphin) chứng kiến sự việc nói trên cho chúng tôi biết: “Khi lời qua tiếng lại giữa ông Giang và nhóm người nói trên đang diễn ra, chị Liên vào để can ngăn thì ngay lập tức bị họ tát.

Ông Giang thấy vợ mình bị đánh thì lao đến bảo vệ liền bị khoảng 5, 6 người vây đánh đến ngất xỉu. Khi thấy chồng mình bị đánh, chị Liên chạy lại can ngăn thì lại bị 3 người khác lôi ra đánh tiếp...”. Theo tìm hiểu của chúng tôi, ngay sau khi ông Giang bị đánh ngất, lực lượng chức năng đã có mặt để giải quyết sự việc.

Tuy nhiên ngày 20-1-2019, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Nam Từ Liêm đã ra quyết định không khởi tố vụ án nói trên. Quyết định số 12 của Công an quận Nam Từ Liêm nêu rõ: Căn cứ vào bản kết luận giám định pháp y thương tích số 64/TTPY ngày 16-1-2019 của Trung tâm giám định pháp y Hà Nội: Những người liên quan đã có hành vi dùng chân tay đánh gây thương tích tổn hại sức khỏe 6% cho bà Lê Thị Phương Liên.

Theo phản ánh của ông Giang, từ khi ông đứng lên đấu tranh đòi quyền lợi chính đáng của cư dân, đã xuất hiện một nhóm người với cách hành xử như giang hồ! Nhóm người này ở ngay cạnh căn hộ của ông Giang để thực hiện những hành vi quấy phá...

Bình luận (0)

Lên đầu trang