Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 22-04-2019

Chủ Nhật, 21/04/2019 21:54

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 22-04-2019

* Tuổi đời còn trẻ nhưng Vũ Trọng Nghĩa (SN 1995, quê Hải Phòng) rất quỷ quyệt, khai báo quanh co, nhỏ giọt để tránh lộ hành vi của bản thân và các cá nhân khác. Tuy nhiên, hành vi của gã không qua được mắt nhà nghề của các cán bộ Phòng CSHS. Chỉ trong thời gian ngắn, vai trò của kẻ cầm đầu cùng từng thành viên trong đường dây đã bị bóc trần. (Bài Viết tiếp vụ “Bắt nhóm tàng trữ súng và mua bán, cung cấp ma túy cho vũ trường”: Kẻ cầm đầu là đàn em Oanh Hà).

* Lợi dụng các cụ già ở nhà một mình khi con cháu đã đi làm và đi học, hay những người giúp việc mất cảnh giác, nhiều đối tượng bất hảo giả dạng thợ sửa điện, nước… để có cớ vào nhà lục lọi “khoắng” tài sản. Có trường hợp nhờ hàng xóm tinh mắt đã giúp một cụ già không bị mất tiền vì gói hàng từ trên trời rơi xuống. (Bài Giả làm “khách quen” để cuỗm tài sản).

* Với lời quảng cáo quá hấp dẫn, chi phí không đáng kể nên 10 người dân ở TX Long Khánh (Đồng Nai) đã đăng ký nhờ một phụ nữ giúp sang Nga làm việc với hy vọng sẽ gửi tiền về giúp người thân, nuôi con cái ăn học. Tuy nhiên, sau thời gian ở xứ người, họ phải nhờ gia đình gửi tiền “chuộc” vì điều kiện lao động khắc nghiệt, không giống như những gì người môi giới hứa hẹn ban đầu. (Bài Nhiều người “sập bẫy” lao động lương cao ở nước ngoài).

* Đến hẹn lại lên, vào mùa khô, người dân ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long lại lén lút bán đất mặt ruộng, đất bờ kênh… để san lấp, làm ngói. Từng bị cơ quan chức năng xử phạt nặng nhưng nhiều cơ sở sản xuất gạch ở An Giang, Sóc Trăng… vẫn thường xuyên khai thác đất mặt trái phép. Hành vi này làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tài nguyên đất của quốc gia. (Bài Đồng bằng sông Cửu Long: Ngăn chặn nạn khai thác… đất mặt).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Nạn nhân thứ 7 trong vụ sập công trình ở Vĩnh Long tử vong; Quảng Bình: Hơn 100 cán bộ chiến sĩ đột kích ổ ma túy và mại dâm; Không để cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận lỗi hẹn thêm lần nữa; Vụ giết người rồi tự thiêu ở Bình Dương: Do mâu thuẫn tình ái; Thua bài đi cướp tiệm vàng; Nghi án chủ đại lý thức ăn bị sát hại; Bao vây ổ bạc, thu giữ gần 200 triệu đồng; Cảnh sát giao thông bắt cướp; CATPHCM: Công bố quyết định tha tù trước thời hạn cho 12 phạm nhân; Cháy nhà sàn, cháu bé 4 tuổi tử vong; TPHCM: Người dân mệt mỏi chống chọi với nắng nóng; 69 công dân xuất cảnh trái phép bị trao trả; “Hiệp sĩ” bắt kẻ tiêu thụ xe gian; Dùng “hàng nóng” hỗn chiến, 3 cha con cùng ngồi tù; Tấn công liên hoàn dịp lễ phục sinh ở Sri Lanka: Gần 600 người thương vong; Xả súng vào một bữa tiệc ở Mexico khiến 13 người thiệt mạng; Xe máy tông trực diện, 3 người thương vong; Đột kích khách sạn nghi chứa tội phạm công nghệ cao; Ngày hội “Sách với người chiến sĩ công an nhân dân”; Trưng bày giới thiệu hơn 900 cuốn sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh; Cảnh sát Anh: Bắt giữ hơn 700 nhà hoạt động chống biến đổi khí hậu…

Kính mời bạn đọc đón xem

Bình luận (0)

Lên đầu trang