Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 17-04-2019

Thứ Ba, 16/04/2019 21:43

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 17-04-2019.

* Tối 8-4-2019, tại nhà hàng Ba Miền (quận 5), gần 100 cựu cán bộ, chiến sĩ SBC Công an TPHCM (gồm SBC thuộc Phòng CSHS và các quận, huyện) đã tổ chức buổi họp mặt, ôn lại truyền thống vẻ vang một thời chiến đấu, hy sinh vì bình yên cuộc sống của người dân thành phố. Trong suốt thời gian dài, lực lượng CSHS thành phố nói chung, SBC nói riêng đã chiến đấu quên mình vì nhân dân, lập nên những chiến công huyền thoại... (Bài SBC ngày ấy và những chiến công huyền thoại).

* “Nổ” cần tiền để “chạy án” chuộc tài sản ra ngoài và hứa hẹn sẽ hậu tạ, Nguyễn Thị Một (SN 1974, ngụ thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình, Quảng Nam) đã lừa đảo chiếm đoạt tiền, vàng của vợ chồng người xe ôm. Điều đáng nói, với “nghề” trên, Một đã 2 lần “bóc lịch” trong tù. Song khi trở về xã hội không bao lâu, bà ta lại tiếp tục vướng lao lý. (Bài Những cú lừa ngoạn mục của người đàn bà mang 2 tiền án).

* Vì hám lợi, trên 100 hộ dân ở xã Đức Thắng (H.Mộ Đức, Quảng Ngãi) đã đem tiền cho một doanh nghiệp vay. Chỉ khi giám đốc doanh nghiệp bị công an bắt giữ, người cho vay mới biết mình bị lừa. Thực trạng này khiến cuộc sống của bà con vốn đã khó khăn, nay lại càng khổ hơn. Nạn huy động vốn với hình thức trả lãi cao, sau đó mất khả năng thanh toán, bể nợ diễn ra khắp nơi nhưng nhiều người vẫn sập bẫy. (Bài 107 người sập bẫy “lãi suất cao).

* Bước vào mùa khô, tình trạng thiếu nước sinh hoạt của người dân ở vùng Bảy Núi (huyện Tri Tôn, An Giang) diễn ra khá trầm trọng. Để có nguồn nước sử dụng, họ phải di chuyển đoạn đường cả chục cây số chở về từ những “giếng trời” chảy không bao giờ cạn. Đối với những gia đình bận rộn, họ chọn cách mua nước để dùng. Chính vì thế mà nghề đổi nước cũng được hình thành. (Bài Những “giếng trời” ở Bảy Núi).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Phá sòng bạc trong nhà hàng tiệc cưới; Thiệt mạng vì xe ba gác chở tôn; Giả vào cắt tóc, đâm chủ tiệm cướp xe máy; Lột quần áo “quậy” trụ sở công an xã; Cô gái nghi có liên quan đến cái chết của mẹ nuôi được trả tự do; Nữ quái “đá xế” lúc nửa đêm; Truy tìm đối tượng thuê ôtô đem bán; Xe đầu kéo va chạm ôtô, 5 người bị thương; Trục với 2 sà lan gặp nạn trên sông; Thiêu 3 căn nhà trong cơn “ngáo đá”; Giăng bẫy yêu đương qua mạng để chiếm đoạt tài sản; Bắt giam nghi can sát hại chồng hờ; Lừa bán vườn cao su của quân đội; Trộm xe máy bị bắt quả tang; Đứa cháu họ nổi lòng tham nẫng gọn 25 cây vàng; “Siêu trộm” chuyên bẻ kiếng ôtô sa lưới; Xe khách tông sập nhà dân; Vào chùa cạy cốp xe trộm tiền; Cần phát triển kinh tế nông nghiệp đa dạng; Dự án “khủng” lấn sông Hàn có nhiều sai phạm; Bốn sổ hồng giả đổi chục tỷ đồng; Hội nghị thượng đỉnh Kim – Putin đầu tiên có thể diễn ra vào tuần tới; Bắt quả tang vụ sang chiết xăng A95 trái phép số lượng lớn; Đưa ra xét xử vụ làm giả hồ sơ tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương I…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang