Hà Tĩnh:

Dự án xây dựng nhà ở gây mất an toàn giữa khu đô thị

Thứ Hai, 01/08/2016 15:55  | Văn Tình

|

(CAO) Từ 2 tháng nay, phường Nguyễn Du (TP. Hà Tĩnh) rất bức xúc bởi việc thi công cẩu thả của dự án khu nhà ở đô thị, tại khu đô thị mới Bắc Hà Tĩnh. Công trình này do Công ty đầu tư phát triển nhà và đô thị HUD thi công.

Theo người dân ở đây phản ánh, công trình được thi công rất quy mô, rầm rộ trên diện tích hơn 9 hecta đất. Thế nhưng, quá trình thi công, đơn vị thi công không hề làm hàng rào xung quanh công trình xây dựng mà để gạch, đá, sắt thép, đất cát,... ngổn ngang trông rất mất mỹ quan và đe dọa sự an toàn cho người dân mỗi lần qua lại nơi này.

Xung quanh công trình xây dựng nhà ở đô thị này không hề có hàng rào bao bọc xung quanh để đảm bảo an toàn

Anh Thái, một người dân sống gần công trình này bức xúc: “Ngày xưa, khu vực này rất yên tĩnh, khí hậu trong lành nên cứ vào buổi sáng và buổi chiều người dân chúng tôi thường ra đây đi bộ, trẻ em ra đây vui chơi. Thế nhưng, từ ngày công trình này thi công thì dù ngồi trong nhà đóng cửa kín mít suốt ngày cũng bị bụi bặm bám khắp nơi. Ngoài ra, hàng ngày xe tải chở đất, đá cùng vật liệu xây dựng liên tục ra vào công trình không tuân theo một quy luật nào cả nên mỗi lần có việc rời nhà đi qua đây chúng tôi lại sợ bị tai nạn”.

Không chỉ không dựng hàng rào bao bọc xung quanh, công trình này còn xếp vật liệu xây dựng lộn xộn lên cả hành lang những con đường dân sinh. Cạnh công trình, mặc dù những tấm biển “Khu vực đang thi công nguy hiểm” được treo lên nhưng người dân vẫn thả bò vào gặm cỏ mà không có ai nhắc nhở.

Gạch, cát, vật liệu xây dựng,… được đổ trên hành lang, tràn ra cả lòng đường dân sinh

Thắc mắc về vấn đề này, ông Hòe - người phụ trách quản lý công trình, cho biết: “Dự án khu nhà ở đô thị tại khu đô thị mới Bắc Hà Tĩnh được thi công trên diện tích 9,1 hecta. Vừa rồi chúng tôi có làm bờ rào bằng bạt bao bọc xung quanh, nhưng do gió to quá bị rách nên tháo ra. Chúng tôi dự tính xây dựng xong phần móng thì mới tiếp tục triển khai làm hàng rào xung quanh để đảm bảo an toàn cho quá trình thi công”.

Cảnh chướng mắt trước khẩu hiệu “An toàn là bạn, tai nạn là thù”

Theo quan sát của phóng viên, thực tế hiện phần móng của công trình này về căn bản đã được xây dựng hoàn thiện. Nhiều chỗ đã được dựng thép để chuẩn bị đổ bê tông làm trụ, xây tường chứ không phải đang làm móng như cách trả lời của người phụ trách quản lý công trình.

Thợ lôi máy móc, vật liệu xây dựng ra đường dân sinh làm việc
Treo biển “Khu vực đang thi công nguy hiểm” nhưng người dân vẫn thoải mái lùa bò vào ăn cỏ

Trao đối với chúng tôi, ông Nguyễn Thăng Long – Chủ tịch UBND phường Nguyễn Du cũng thừa nhận: “Công trình xây dựng nhà ở tại khu đô thị mới Bắc Hà Tĩnh đe dọa ô nhiễm môi trường và không đảm bảo an toàn lao động. Vừa rồi, chúng tôi đã điện người phụ trách công trình yêu cầu họ làm hàng rào bằng tôn bao xung quanh, không cho xe chở vật liệu chạy trong khu dân cư và ban đêm phải lắp điện chiếu sáng. Họ hứa tháng 7 sẽ làm nhưng đến nay cũng không thấy đã động gì”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang