Vụ quán cà phê bị tố phân biệt khách Việt và khách Trung Quốc: Hai nhân viên phục vụ bị đuổi việc

Thứ Hai, 01/08/2016 13:36  | Kim Đồng

|

(CAO) Thời gian vừa qua, vụ việc hai nhân viên phục vụ của quán Cafe Thanh Thủy Hồ Xuân Hương (TP.Đà Lạt - Lâm Đồng) trong lúc phục vụ đã để xảy ra sơ suất khiến khách hàng bức xúc cho rằng nhân viên tại đây ưu ái khách Trung Quốc và coi thường khách Việt Nam. Ban quản lý nhà hàng Thanh Thủy đã xin lỗi khách hàng và đuổi việc hai nhân viên phục vụ.

Khách hàng bức xúc

CAO xin tóm tắt câu chuyện mà khách hàng tên Hương có facebook là Hương Xưa chia sẻ: Vụ việc xảy ra vào ngày 25-7, gia đình chị Hương (Đà Nẵng) lên Đà Lạt du lịch. Khi vào quán cafe Thanh Thủy Hồ Xuân Hương Đà Lạt thuộc Nhà hàng Thanh Thủy ngay bờ hồ Xuân Hương. Hai vợ chồng chị và 2 con nhỏ chọn một vị trí rồi ngồi xuống.

Tại đây chị Hương cho rằng, gia đình chị ngồi được một lúc rồi mà tầm 5, 6 nhân viên cả nam lẫn nữ vẫn túm tụm quanh một chiếc bàn gần đó để buôn chuyện, có vài ba nhân viên còn ngồi cả lên bàn, chị phải gọi 2 lần thì mới có một cô bé mang thực đơn đến hỏi. Tại đây, chị Hương gọi “cà phê sữa nóng pha phin”, chồng chị gọi “cà phê pha phin”. Tuy nhiên, nhân viên này trả lời: “bọn em không phục vụ món đó, chỉ có cà phê pha sẵn thôi”.

Sau đó, chị Hương gọi một ly cà phê đen nóng, một ly cacao nóng và một capuchino nóng ,giá 75.000 đồng. Sau vài phút thì cô nhân viên mang ra một ly cà phê đen hơi âm ấm, nhạt như nước lần 2, chồng chị uống vài ngụm rồi bỏ, ly cacao thì bẩn nhoe nhoét bên ngoài đọng những vết ca cao khô cứng...

Sát cạnh bàn chị Hương ngồi có thêm 6 vị khách, nghe giọng thì là người Trung Quốc (hoặc Đài Loan, nói tiếng Trung), nhân viên quán ra chào hỏi, đứng đợi họ gọi đồ, trong khi cạnh đó có 2 vị khách trẻ Việt Nam khác thì tuyệt đối không ai để ý. Sau vài phút thì nhân viên bưng ra “cà phê pha phin”, món mà họ dứt khoát từ chối không phục vụ gia đình chị Hương.

Quán Cafe Thanh Thủy Hồ Xuân Hương - Ảnh: Kim Đồng 

Thấy vậy chị Hương yêu cầu gọi quản lý nhà hàng để hỏi về vấn đề này. Sau đó có một cô nhân viên khác đến nói lúc gia đình chị Hương gọi món cà phê pha phin, nhân viên này không biết nhà hàng có phục vụ món đó và bảo quản lý đi vắng. Tại đây, nhân viên đã xin lỗi gia đình chị Hương...

Liên quan đến vấn đề trên, chị Hương đã tỏ ra bất bình và cho rằng động thái trên là một hành động phân biệt với khách hàng.

Đuổi việc hai nhân viên phục vụ

Trao đổi với CAO, anh Hoàng Vũ Phi (quản lý của quán cafe Thanh Thủy Hồ Xuân Hương Đà Lạt) xác nhận vụ việc trên là có thật. Theo đó, Ban quản lý nhà hàng Thanh thủy đã đuổi việc hai nhân viên đã để ra sai sót, khiến chị Hương (khách hàng) bức xúc cho rằng nhân viên nhà hàng Thanh Thủy Đà Lạt đối xử phân biệt với khách.

Liên quan đến vấn đề trên, nhà hàng đã nhiều lần liên hệ với chị Hương xin gặp trực tiếp chị tại Đà Nẵng để xin lỗi và hứa sẽ chấn chỉnh tác phong phục vụ của nhân viên cho tốt và đã được chị bỏ qua.

Anh Hoàng Vũ Phi cho biết thêm, hai nhân viên để xảy ra vụ việc đáng tiếc vừa rồi là Bích Ngọc và Thu Phương, nhân viên hợp đồng 3 tháng hè (sinh viên) mới vào làm phục vụ tại quán được 10 ngày. Theo đó, hai nhân viên này trong thời gian đang được đào tạo quy trình, nắm bắt tất cả menu (thực đơn), xử lý các tình huống xảy ra... nên quán chỉ cho dọn dẹp, chưa được phục vụ. Tuy nhiên, hai nhân viên này đã để sai sót khi tiếp xúc với khách hàng.

Quán cà phê bên hồ Xuân Hương - Ảnh: Kim Đồng 

Tại thời điểm xảy ra vụ việc, Ban quản lý đi công tác nên không kịp thời nắm bắt, giải quyết tình huống.... nên để xảy ra hậu quả như ngày hôm nay. “Chúng tôi xin khẳng định không có việc phân biệt khách hàng là người Trung Quốc hay Việt Nam, mà nhà hàng luôn phục vụ bình đẳng”- anh Hoàng Vũ Phi nói.

Hiện tại, quán có 10 nhân viên làm việc chính thức và đều được đào tạo bài bản.

Bình luận (2)

Ôi phong cảnh đẹp, nhà hàng đẹp quá nhưng quan trọng hơn là tinh thần phục vụ và lòng tự tôn dân tộc.

HOANGPHIHONG - Thứ Ba, 09/08/2016, 09:24 Trả lời | Thích

Chi là giải pháp tình thế thôi

Khach - Thứ Hai, 01/08/2016, 21:39 Trả lời | Thích
Lên đầu trang